10:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khối tài sản "khủng" ở Mỹ và Việt Nam của đại gia Trầm Bê

15:14 02/08/2017

(THPL) – Sau khi bị bắt, dư luận càng quan tâm đến khối tài sản của đại gia Trầm Bê, nguyên Phó Chủ tịch Sacombank. Trong đó, đáng chú ý là 2 bất động sản hàng “khủng” của vị đại gia này.

Ông Trầm Bê được “trời phú” cho khả năng nhạy cảm với thị trường, luôn “thức thời” trên thương trường. Khởi nghiệp từ gỗ, ông Trầm Bê sau đó thành công ở nhiều ngành nghề khác nhau như mở bệnh viện, kinh doanh bất động sản (BĐS), tham gia vào lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Đặc biệt là ở lĩnh vực BĐS, ông Trầm Bê đã sớm gặt hái được thành công.

Hình ảnh trung tâm thương mại Vallco Shopping Mall ở thời điểm đại gia Trầm Bê chốt xong thương vụ trị giá hơn 100 triệu USD. Ảnh: Internet

Năm 1999, khi đang kinh doanh gỗ nhưng nhận thấy sự phát triển đầy tiềm năng của thị trường BĐS, ông Trầm Bê quyết định lấn sân sang thị trường còn rất mới mẻ này. Mở đầu bằng việc đầu tư vào Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) và trở thành thành viên HĐQT ngay sau đó. Trong nhiều năm, BCCI trở thành đại gia BĐS phía Nam khi sở hữu quỹ đất rộng lớn cùng nhiều dự án tham vọng thời đó.

Đặc biệt, tròn 10 năm sau khi "dấn thân" vào thị trường BĐS, vị đại gia này đã quyết định mang tiền ra xứ người đầu tư BĐS. Đó là vào năm 2009, ông đã bỏ ra khoảng 64 triệu USD để sở hữu một phần khu mua sắm Vallco Shopping Mall thuộc trung tâm thương mại tại Cupertino (bang California, Mỹ).

Sau khi ông Trầm Bê thâu tóm một phần khu trung tâm thương mại này, đã có lời đồn đoán trên thị trường rằng hàng loạt công ty của Mỹ đã cố gắng thương lượng với Trầm Bê trong suốt nhiều năm nhằm mua lại phần vốn này nhưng không thành công, trong đó có cả "ông lớn" công nghệ Apple.

Phải 5 năm sau, vào năm 2014, vị đại gia này mới quyết định chuyển nhượng để chốt lời khoản đầu tư này. Đối tác của Trầm Bê lúc bấy giờ là Công ty bất động sản Sand Hill.

Theo giới truyền thông lúc bấy giờ, trong vụ đầu tư này, sau khi trừ đi 36 triệu USD giải quyết các khoản thuế tại Mỹ, đại gia Trầm Bê mang về Việt Nam 80 triệu USD, tức lãi 16 triệu USD sau 5 năm rót vốn.

Đây là một con số không hề nhỏ và có thể nói là một trong những thương vụ đầu tư thành công nhất của đại gia BĐS Việt vào thị trường Mỹ. Thương vụ này đã khiến cả thị trường BĐS Việt Nam lẫn Mỹ xôn xao. 

Ngoài nổi danh trên thương trường, đại gia Trầm Bê còn nổi tiếng với thú “chơi ngông” khi bỏ tiền xây dựng dinh thự tại quê nhà ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. 

Dinh thự nguy nga của gia đình đại gia Trầm Bê tại quê nhà Trà Vinh. Ảnh: Nam Tuấn

Ông Trầm Bê vốn là một đại gia khá im tiếng đối với báo chí. Khi căn biệt thự của ông xuất hiện trên báo chí, một lần nữa lại chứng tỏ sự giàu có, sành chơi của vị đại gia này.

Dinh thự này có thiết kế quý phái như một cung điện nguy nga cũng như trang trí xung quanh bởi những vật dụng đắt tiền. Dinh thự của vị đại gia Trầm Bê khiến nhiều người phải “lác mắt” khi được chiêm ngưỡng.

Căn biệt thự của ông được đánh giá là lớn nhất Nam Bộ và được dư luận đồn đoán thuộc hàng sang nhất Việt Nam.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu