19:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi động Lễ hội Guitar lớn nhất từ trước đến nay

08:13 26/10/2017

(THPL) - Hôm qua, buổi họp báo giới thiệu Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội - “Alma Ha Noi International festival and competition” đã diễn ra với sự tham gia của nhiều cây guitar lừng danh trong nước và quốc tế.

Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội - “Alma Ha Noi International festival and competition” là lễ hội guitar lớn mang tầm vóc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do hãng đàn Alma nổi tiếng là nhà tài trợ chính, nghệ sĩ Vũ Hiển là trưởng ban tổ chức, đặc biệt có sự đồng hành của nhạc sĩ Phú Quang và nghệ sĩ ưu tú Chí Trung.

Đây là lễ hội guitar lớn nhất từ trước đến nay, là nơi hội tụ những anh tài của guitar trong nước và quốc tế.

Buổi họp báo có sự tham gia của nghệ sĩ Vũ Hiển, ông Heehong Kim, Enrique Muñoz Teruel đến từ Tây Ban Nha, Lê Thu và nhiều nghệ sĩ guitar lừng danh trong nước. 

Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội là 3 ngày hội từ ngày 27, 28, 29/10 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, số 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội với nhiều chương trình bao gồm thi quốc tế, cuộc thi mở rộng có thí sinh nước ngoài tham dự, biểu diễn của các nghệ sĩ lớn trong và ngoài nước.

Hội đồng ban giám khảo là những nghệ sĩ lớn trong và ngoài nước: Nghệ sĩ guitar Vũ Hiển được biết đến với vai trò là người làm hồi sinh phong trào guitar cổ điển tại Hà Nội; Giám khảo Enrique Muñoz Teruel đến từ Tây Ban Nha; Heehong Kim - nghệ nhân nổi tiếng của Hàn Quốc, ông chủ của hãng đàn Alma; Nghệ sĩ guitar Châu Đăng Khoa đến từ TP HCM; Nghệ sĩ Natavut Natakarn - nghệ sĩ guitar quốc tế nổi  tiếng đến từ Thái Lan;

Nghệ sĩ Lê Thu -  từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế đến từ Bahrain; Giám khảo Ekaterina Pushkarenko đến từ Nga cùng với sự tham gia đông đảo của các thí sinh xuất sắc của Việt Nam và quốc tế.

Chia sẻ trong buổi họp báo cũng như quá trình để tổ chức lễ hội guitar, nghệ sĩ Vũ Hiển – Trưởng BTC chương trình cho biết, anh gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Thế nhưng vì niềm đam mê dành cho guitar cổ điển cũng như mong muốn guitar cổ điển khởi sắc hơn nữa góp phần làm cho xã hội tốt đẹp và văn minh hơn, anh đã quyết tâm thực hiện bằng được chương trình này.

Cũng chia sẻ thêm, nghệ sĩ Lê Thu cho biết chính cô cùng mọi người như nhạc sĩ Phú Quang và NSUT Chí Trung đã luôn khuyến khích, ủng hộ nghệ sĩ Vũ Hiển thực hiện bằng được Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội - “Alma Ha Noi International festival and competition”.

“Tôi hy vọng đây sẽ thực sự là một ngày hội để những người yêu guitar đến gần với nhau hơn, học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cũng như được gặp gỡ và giao lưu với các bạn bè nghệ sĩ Quốc tế”, Lê Thu nói.

Được biết, hiện nay có 25 thí sinh trong và ngoài nước đăng ký tham gia dự thi ở 2 bảng A (dưới 17 tuổi) và bảng B (không giới hạn tuổi).

Trong đó, giải thưởng lớn nhất của bảng A là chiếc đàn guitar Alma trị giá 2500 USD, còn giải thưởng lớn nhất bảng B là chiếc đàn Guitar Alma trị giá 5500 USD.

Ngoài ra, tất cả các thí sinh tham gia đều có giấy chứng nhận tham gia cuộc thi kèm theo chữ ký của 8 ban giáo khảo cùng nghệ nhân Alma.

Giám khảo Ekaterina Pushkarenko đến từ Nga.

Không chỉ là những buổi thi, Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội còn có 3 đêm biểu diễn và giao lưu với các giám khảo như nghệ sĩ Phạm Văn Phúc, nghệ sĩ Vũ Bảo Lâm.

Chương trình gặp gỡ guitar bậc thầy diễn ra từ 20h -21h ngày 27/10/2017 với phần biểu diễn của các nghệ sĩ tiền bối cùng những giai điệu bất hủ: nghệ sĩ Châu Đăng Khoa, nghệ sĩ Vũ Bảo Lâm, nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko, nghệ sĩ Phạm Văn Phúc.

Chương trình đặc biệt “Đêm hội giao lưu nghệ sĩ danh tiếng” diễn ra từ 19-22h ngày 28/10/2017. Đây là đêm biểu diễn của các nghệ sĩ danh tiếng: Nghệ sĩ Vũ Hiển – trưởng BTC, nghệ sĩ Natavut Natakarn, nghệ sĩ Ekaterina Pushkarenko, nghệ sĩ Lê Thu.

Giao lưu nghệ thuật diễn ra 20-22h ngày 29/10/2017 với các tiết mục: Biểu diễn của 4 thí sinh đoạt giải cao nhất; Song tấu Guitar Vũ Hiển và Phan Thị Bích Hằng; Hòa tấu New flamenco, trống: Lê Thu, Giác Tuệ, Trần Xuân Hòa.

Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội - “Alma Ha Noi International festival and competition” hứa hẹn mang lại cho nhiều người yêu nhạc một mùa thu đáng nhớ, một sự khởi sắc của guitar Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung và một xã hội văn minh, tốt đẹp nhờ âm nhạc hướng thiện này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu