05:24 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi công xây dựng nhà cho 25 hộ nghèo khu vực I Kinh thành Huế

09:50 23/02/2020

(THPL) - UBND TP. Huế đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho 25 hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1, di tích Kinh Thành Huế (giai đoạn 1).

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sáng ngày 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến khu vực 2, Khu dân cư phía Bắc Hương Sơ (TP. Huế) để cùng chung vui với 25 hộ nghèo trong ngày khởi công nhà mới.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho cho biết, sau bao nhiêu ngày chờ đợi, hôm nay, 25 hộ nghèo của 4 phường nội thành thuộc đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế (giai đoạn 1) đã được đến khu đất mới, xem vị trí cũng như thiết kế của ngôi nhà mà mình sẽ được ở trong tương lai, cùng thực hiện các nghi thức khởi công nhà mới. Thời gian qua, tỉnh đã vận động nhiều nguồn lực từ xã hội, cộng đồng để đảm bảo nguồn kinh phí, xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo.

 Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng các hộ dân thực hiện nghi thức khởi công. (ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Với chính sách hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo theo hình thức “chìa khóa trao tay”, 25 hộ nghèo thuộc diện di dời sẽ được Nhà nước xây dựng nhà ở theo mẫu với diện tích 61,1m2, bao gồm nhà 1 tầng và 1 gác lững với kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. Đây là số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng như các nhà hảo tâm, tài trợ trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Huế cùng đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, "mặc dù kế hoạch là 3 tháng sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho bà con nhưng chúng ta phải đẩy nhanh tiến độ, sớm được ngày nào thì tốt cho bà con ngày đó; trong quá trình thi công phải đảm bảo tính công khai, minh bạch, có sự giám sát của nhiều đơn vị và của chính các hộ dân".

Được biết, đến thời điểm hiện tại, công tác bồi thường và hỗ trợ cho các hộ dân thuộc đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế (giai đoạn 1) cơ bản đã được hoàn thành. Đến ngày 22/2, đã có hơn 50/242 hộ dân tự nguyện tháo dỡ nhà cửa để trả lại mặt bằng./.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu