05:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi công xây dựng khu tái định cư dự án sân bay Long Thành

14:51 20/04/2020

(THPL) - Ngày 20/4, tỉnh Đồng Nai khởi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn. Đây là khu tái định cư dành cho người dân bị thu hồi đất phục vụ dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành).

Khu tái định cư có tổng diện tích hơn 280 ha, có thể bố trí chỗ ở cho khoảng 28.500 người. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm đường giao thông, đường nội bộ, hệ thống cấp nước 7.600 m3/ngày đêm, hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy, trạm xử lý nước thải công suất 8.000 m3/ngày đêm.

Theo báo Vietnam+, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn dành bố trí tái định cư cho 700 hộ đầu tiên di dời để xây dựng Sân bay Long Thành. Dự kiến, tháng 8/2020, tỉnh sẽ bàn giao đất tại khu tái định cư này cho người dân xây dựng nhà ở. 

Việc khởi công Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn là dấu mốc quan trọng, tạo tiền đề để thực hiện các bước tiếp theo của Dự án Sân bay Long Thành. Sự kiện này đáp ứng mong mỏi về một nơi ở mới của hàng nghìn người dân trong vùng dự án.

Dự án sân bay Long Thành (ảnh: Internet)

Theo báo Tiền phong, theo kế hoạch, sẽ có 5 gói thầu xây dựng được thực hiện thi công ngay trong tháng 4 này gồm: 4 tuyến đường D1, D18, N23, N39 và gói thầu xây dựng tuyến thoát nước. Việc xây dựng trước 4 tuyến đường chính này để có thể tổ chức thi công đồng loạt nhiều gói thầu tiếp theo trong khu vực. Các tuyến giao thông này cũng định hình các phân khu của khu tái định cư. 5 gói thầu đầu tiên khởi công trong tháng 4 dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10/2020.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, sang tháng 5 dự kiến khởi công tiếp 16 gói thầu xây dựng khác, trong đó các gói thầu quan trọng sẽ phải tập trung xây dựng nhanh như: xây dựng và lắp đặt hệ thống chiếu sáng; lắp đặt hệ thống điện và trạm biến áp; xây dựng hệ thống cấp nước toàn khu tái định cư; gói thầu xây dựng và thiết bị Trạm xử lý nước thải, giai đoạn 1 (công suất 4000m3/ngày đêm).

Về xây dựng các công trình xã hội như: trường học, trạm y tế, chợ, trung tâm văn hóa theo kế hoạch, dự kiến các công trình này được khởi công vào tháng 8/2020. Tuy nhiên, để đáp ứng việc học cho con em của người dân trong khu tái định cư, sẽ có 3 trường học được ưu tiên xây dựng sớm gồm: 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS.

Dự kiến, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành sau hơn 5 tháng (từ ngày khởi công). Nguồn vốn thực hiện dự án hơn 460 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Được biết, cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, được Chính phủ quyết định đầu tư xây dựng tại tỉnh Đồng Nai nhằm phát triển ngành vận tải hàng không nước ta, giúp tăng cạnh tranh quốc tế, tăng kết nối Việt Nam với thế giới, tạo đà phát triển toàn diện khu vực Nam Bộ và cả nước. 

Cảng được xây dựng trên diện tích khoảng 5.000 ha. Sau khi hoàn thành, Cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất phục vụ 100 triệu khách/năm và năm triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến, năm 2021 khởi công xây dựng Sân bay Long Thành.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu