11:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Ly, Hồng Nhung sẽ song ca trong đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

15:34 21/03/2017

(THPL) - Danh ca Khánh Ly và diva Hồng Nhung sẽ song ca trong Live concert Khánh Ly - Hồng Nhung "Hãy yêu nhau đi" – Kỷ niệm 16 năm ngày mất Trịnh Công Sơn, diễn ra ngày 2/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Sự kiện âm nhạc lớn này đang được khán giả Thủ đô hết sức mong chờ.

Tháng Tư - mùa của hoa loa kèn tinh khôi xuống phố. Mùa da diết gợi nỗi nhớ Trịnh Công Sơn.

Nhạc sĩ tài hoaTrịnh Công Sơn đã chia tay cõi tạm 16 năm. (Ảnh: Internet)

Những giai điệu âm nhạc của Trịnh được vang lên khắp nơi trên dải đất hình chữ S, tất cả thể hiện sự tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa, nhân từ - người đã bỏ lại nhân gian để sang thế giới khác 16 năm tròn. Người đời luôn biết ơn ông, bởi ông đã để lại khu vườn âm nhạc những đóa hoa tình yêu ngát hương, trang điểm, tô vẽ cho đời sống thêm thi vị, ý nghĩa.

Một đêm nhạc đặc biệt với tên gọi "Hãy yêu nhau đi!" sẽ diễn ra ngay trong những ngày đầu hạ (2/4) tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.

Danh ca Khánh Ly và diva Hồng Nhung sẽ cùng hòa ca trong Live concert Khánh Ly - Hồng Nhung "Hãy yêu nhau đi". (Ảnh: Internet)

Và điều ý nghĩa hơn cả là hai "nàng thơ" có sự ảnh hưởng sâu đậm tới đời sống và âm nhạc của Trịnh Công Sơn là Khánh Ly và Hồng Nhung sẽ cùng thắp ngọn hoa đăng lấp lánh thả trôi trên dòng nhớ Trịnh.

Khánh Ly và Hồng Nhung là hai "nàng thơ" có sự ảnh hưởng sâu đậm tới đời sống và âm nhạc của Trịnh Công Sơn. (Ảnh: Internet)

Khi còn ở cõi tạm, Trịnh Công Sơn có những câu nói bất hủ về tình yêu:

"Tôi là kẻ vô đạo trong tình yêu, những khi tôi giận hờn cuộc đời.
Khi cuộc đời yêu tôi, tôi sẽ là tín đồ của tình yêu

Được yêu hay bị từ chối cũng là số phận của đời. Mà đời thì rộng quá không yêu được chốn này thì yêu nơi khác.

Còn yêu thì còn sống..."

Khánh Ly - người đã gắn bó với Trịnh Công Sơn từ những ngày còn trẻ, đồng hành cùng nhạc sỹ tài hoa này qua nhiều giai đoạn thăng trầm của đời sống và thời cuộc, nhận định về âm nhạc và con người Trịnh Công Sơn, mối quan hệ giữa bà và Trịnh Công Sơn rằng:" Trịnh Công Sơn và tôi có một mối liên hệ cao hơn, đẹp đẽ hơn, thánh thiện hơn là những tình cảm đời thường.

Và vì tôi được gần ông Trịnh Công Sơn nhiều, tôi được ông cắt nghĩa rõ ràng những tác phẩm, nhạc phẩm của ông nên tôi thấy rõ, hiểu rõ được con người của ông cũng như tác phẩm của ông... Ở Trịnh Công Sơn, điều vĩ đại nhất, vĩ đại hơn cả những tác phẩm của ông là nhân cách, nhân phẩm của ông".

Danh ca Khánh Ly từng chia sẻ: "Trịnh Công Sơn và tôi có một mối liên hệ cao hơn, đẹp đẽ hơn, thánh thiện hơn là những tình cảm đời thường". (Ảnh: Internet)

Có lẽ cũng chính bởi mối liên hệ cao đẹp và được gần Trịnh Công Sơn, hiểu con người và âm nhạc của ông, được sẻ chia, cắt nghĩa từng câu chữ, từng lý do xuất xứ của bài hát nên Khánh Ly là người truyền tải thông điệp của Trịnh tới khán giả chuẩn xác nhất, mộc mạc, giản dị nhất và đương nhiên những điều này khiến các tín đồ của nhạc Trịnh luôn cảm thấy hài lòng nhất.

 Khánh Ly là người tri kỷ của nhạc sỹ họ Trịnh. (Ảnh: Internet)

Sau Khánh Ly, "nàng thơ" có ảnh hưởng nhiều tới nhạc Trịnh là Hồng Nhung. Cô cũng có những kỷ niệm đẹp với Trịnh Công Sơn. Chính sự tươi mới, trẻ trung, tinh khôi trong phong cách, chất giọng của cô đã làm cho mảng âm nhạc của Trịnh Công Sơn được mang một màu sắc tươi sáng. Cô đã khoác một tấm áo mới lấp lánh, đã điểm tô cho khu vườn âm nhạc của Trịnh những màu sắc và hương thơm lạ.

Do đó, sự kết hợp của Khánh Ly và Hồng Nhung trong live concert "Hãy yêu nhau đi!" đúng vào dịp kỉ niệm 16 năm ngày Trịnh rời cõi tạm vô cùng có ý nghĩa và được coi là một sự kiện âm nhạc được những khán giả Hà thành đón đợi, chờ mong nhất.

Danh ca Tuấn Ngọc cũng sẽ góp mặt trong live concert "Hãy yêu nhau đi! (Ảnh: Internet)

Khán giả Hà thành cùng với Khánh Ly và các nghệ sĩ thực hiện mở rộng hành trình "Vòng tay nhân ái" để gây quỹ xây cầu và tủ sách vàng cho trẻ em vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Hãy trao cho nhau muôn ngàn yêu dấu 
Hãy trao cho nhau hạnh phúc lẫn thương đau 
Trái tim cho ta nơi về nương náu 
Được quên rất nhiều ngày tháng tiêu điều

Live concert Khánh Ly - Hồng Nhung "Hãy yêu nhau đi" còn có sự góp mặt của "quý ông" Tuấn Ngọc với tư cách là khách mời. Chương trình sẽ là nơi cất lên những tuyệt phẩm ngợi ca tình yêu lãng mạn. Ca sĩ Quang Thành biên tập, Nguyễn Việt Thanh làm tổng đạo diễn.

Thảo Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu