17:36 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hoà thiếu không gian mua sắm cho khách du lịch

12:25 19/03/2019

(THPL) - Là địa phương có doanh thu du lịch dẫn đầu cả nước, song tại Khánh Hoà, hiện còn thiếu những không gian mua sắm để khai thác triệt để tiềm năng chi tiêu của du khách.

Doanh thu du lịch dẫn đầu cả nước

Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2018, toàn tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 6,3 triệu lượt khách du lịch và mang về doanh thu ước đạt 21.500 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi lượt khách chi tiêu khoảng 34 triệu khi đến Khánh Hòa.

Doanh thu du lịch là khái niệm cấu thành từ nhiều yếu tố như: lưu trú, ăn uống, mua sắm, di chuyển… Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đều sẵn sàng chi tiêu cho những mặt hàng cũng như dịch vụ chất lượng, độc đáo, mới mẻ. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch trong 5 năm trở lại đây, các mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam dành cho thuê phòng lưu trú và ăn uống 56-60%; mua hàng hóa, đồ lưu niệm, vui chơi, giải trí chiếm 20%...

Không khí mua sắm tại chợ đêm Nha Trang luôn nhộn nhịp, song vẫn chưa thoả mãn nhu cầu của du khách. Nguồn ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, so với Malaysia hay Thái Lan, mức chi cho hoạt động việc mua sắm chiếm 40-50%, thậm chí đến 60-70% tổng chi phí cho một chuyến du lịch. Như vậy cho thấy, với tiềm năng du lịch sẵn có, nếu tạo dựng được không gian mua sắm tốt, Việt Nam có thể khai thác tốt mức mua sắm của du khách, góp phần tăng doanh thu.

Khánh Hòa là địa phương thu hút lượng khách du lịch thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Tuy nhiên, tại Cam Ranh – khu vực đang được coi là thủ phủ của các dự án nghỉ dưỡng với lượng khách thu nhập cao lưu trú tại đây nhưng chưa có các địa điểm mua sắm, ẩm thực, giải trí tập trung với những mặt hàng có thương hiệu lớn, mang lại giá trị kinh tế cao, đặc trưng vùng miền còn chưa phát triển, rõ nét nên vẫn chưa thu hút được hết tiềm năng chi tiêu của du khách.

Khi hàng loạt các hãng hàng không ở các quốc gia Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc… triển khai các đường bay thẳng đến Cam Ranh thì du lịch Khánh Hòa nói chung và Cam Ranh nói riêng hứa hẹn tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nếu triển khai các khu phố mua sắm ở khu vực này, du khách này sẽ có không gian mua sắm, tận hưởng ngay khi đặt chân xuống sân bay hoặc trước khi rời Khánh Hoà. Thực tế này cho thấy Cam Ranh đang rất cần được đầu tư triển khai những phố du lịch, mua sắm để thúc đẩy sức chi tiêu của du khách.

Chủ đầu tư đón đầu xu hướng

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang đã quy hoạch một khu phố mua sắm hiện đại tại dự án The Arena – ngay đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường kết nối từ Cam Ranh về Nha Trang. Khu phố này bao gồm 126 căn shop villas, được khai thác với mục đích thương mại, kinh doanh như: quán café, nhà hàng, cửa hàng đặc sản địa phương, quà lưu niệm, các dịch vụ giải trí,…

Kết quả hình ảnh cho the arena giới thiệu 50 căn shop villa

Phối cảnh shopvilla của The Arena.

Giới đầu  tư đánh giá khu Shop Villas The Arena như “giải” cơn khát của thị trường vì đón đầu xu hướng kinh doanh shop villas ven biển, thỏa mãn nhu cầu mua sắm, thưởng thức dịch vụ của du khách.

Yếu tố khiến Shop Villas The Arena được nhận định là kênh đầu tư sinh lời bởi nằm trên con phố đi bộ đầu tiên tại Cam Ranh, thuộc trục trung tâm sôi động của dự án được mệnh danh là nơi “mặt trời không bao giờ lặn”. Chính những lễ hội, sự kiện giải trí diễn ra quanh năm, The Arena hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn du khách quanh năm.

Bên cạnh đó, Shop Villas The Arena không chỉ là địa điểm mua sắm, giải trí của du khách bên trong khách sạn của The Arena mà còn thu hút du khách tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng lân cận, hứa hẹn trở thành khu phố mua sắm đặc trưng của Cam Ranh.

The Arena sẽ mang đến cơ hội đầu tư mới khi là dự án đầu tiên ở Cam Ranh phát triển Shop Villas, với mức cam kết lợi nhuận 10%/năm. Hiện chủ đầu tư áp dụng chính sách ưu đãi cho vay lên đến 50% giá trị căn Shop Villas, lãi suất 0% đến khi bàn giao và ân hạn nợ gốc trong vòng 12 tháng.  Do đó, chỉ cần từ 6,5 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu một căn shopvilla với diện tích hơn 150m2. Hiện tại, 50 căn shop villa đầu tiên đã được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu