06:07 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Lò giết mổ heo không phép gây ô nhiễm môi trường

12:21 26/08/2019

(THPL) – Các lò mổ heo hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm, phân và nước thải lênh láng hôi thối, ruồi nhặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, trực tiếp “tra tấn” người dân nơi đây.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của một số hộ dân về việc lò mổ heo không phép của bà Phạm Thị Hồng có địa chỉ 153/1 đường Đồng Nai, phường Phước Hải và bà Phạm Thị Kim Loan có địa chỉ tại 32 Hậu Giang, phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Lò mổ này bất chấp luật pháp, hoạt động giết mổ hết công suất cả ngày lẫn đêm trong suốt nhiều năm liền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân sống ở nơi đây. 

Qua tìm hiểu của phóng viên, hai lò mổ heo này hoạt động liên tục, nhất là trong khoảng thời gian từ 14h-5h sáng ngày hôm sau. Tiếng ồn ào của quá trình vận chuyển, giết mổ heo diễn ra rất lộn xộn, tiếng heo bị giết mổ la hét, tiếng chặt thịt, xương nghe chát chúa và tiếng lộn xộn, ồn ào của người, phương tiện ra vào lò mổ.

Hoạt động giết mổ gây ô nhiễm môi trường.

Phát sinh từ hoạt động giết mổ bất hợp pháp này là quá trình xử lý phân, nước thải bẩn được xả thẳng trực tiếp ra môi trường sống, không hề có hệ thống xử lý nước thải, thải trực tiếp ra môi trường và bơm đẩy vào đường ống của Thành phố một cách bất hợp pháp. Trong quá trình giết mổ không hề có bóng dáng của nhân viên thú y túc trực hay kiểm tra nguồn thịt heo đầu vào và đầu ra. 

Cổng nhà của người dân là nơi tiểu thương tụ tập phương tiện chờ chở thịt heo đi bán nên máu heo trong quá trình vận chuyển chảy lênh láng, dính đầy trước cổng nhà, hậu quả là ruồi nhặng bu đầy trước cổng và bay vào nhà gây ảnh nghiêm trọng đến môi trường, sức khỏe, đời sống sinh hoạt.

Hằng ngày những hộ dân luôn phải đóng kín cửa. Một số hộ dân sống cạnh lò mổ cho biết: “Nhà chúng tôi toàn người già trẻ con ngày nắng cũng như ngày mưa đầu óc quay cuồng vì mùi hôi thối, đau đau như búa bổ, đêm thì bị tra tấn bởi tiếng chặt, tiếng xe tiếng máy, la ò của người của heo, các tiểu thương, người già còn cố gắng cầm cự được, còn trẻ con thì bệnh suốt. Chúng tôi phản ánh với chính quyền  nhiều rồi mà không ai giải quyết”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Tấn Dũng-Phó chủ tịch phường Phước Hải cho hay: Trên địa bàn hiện tại có 9 lò mổ đều nằm trong khu dân cư, tất cả đều hoạt động không có giấy phép, hiện hai lò mổ bà Loan và bà Hồng cũng vậy.

Lãnh đạo phường giải thích: “Hai lò mổ này hoạt động không phép, có gây ô nhiễm môi trường sống cũng như tiếng ồn, phường có phạt, nhưng không thể xử lý dứt điểm được vì phường chưa quy hoạch được lò mổ tập trung ở đâu cả’’.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Thanh Xuân- Đặng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu