14:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Elena ngang nhiên quảng cáo vượt phép

14:41 18/11/2019

(THPL)- Quảng cáo rầm rộ, thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể và các dịch vụ liên quan như phòng khám chuyên khoa, công khai và rầm rộ, phẫu thuật như bệnh viện, cơ quan chức năng có “ngó lơ” cho sai phạm?

Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về những sai phạm của cơ sở thẩm mỹ Elena có địa chỉ tại 292 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phước Hòa, Thành phố Nha.

Cơ sở thẩm mỹ này với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau có dấu hiệu sai sự thật ở trên Website điện tử và mạng xã hội nhằm lừa dối thị hiếu khách hàng. Trong đó, quảng cáo cho thấy việc thực hiện các thủ thuật xâm lấn không có trong danh mục thẩm mỹ viện được cấp phép, sai quy định của pháp luật hiện hành, xem thường và “đe dọa” trực tiếp đến tính mạng của khách hàng.

Cơ sở thẩm mỹ Elena.

Để làm rõ thông tin phản ánh, chúng tôi trong vai khách hàng đã "thâm nhập" vào cơ sở thẩm mỹ Elenna để tìm hiểu. Khi đến đây, chúng tôi được các nhân viên ở đây tư vấn về những lời “có cánh” về làm đẹp như: “ở đây có tất cả các dịch vụ làm đẹp điển hình giảm mỡ, làm mờ vết xăm dưới mí mắt... và các dịch vụ khác”. Và để "trấn an" khách hàng, nhân viên quảng cáo rằng “bác sĩ ở đây có nhiều kinh nghiệm phẫu thuật và mát tay lắm, đã thực hiện thành công nhiều ca làm đẹp và đẹp mỹ mãn”. Khi được hỏi bác sỹ ở đây bao nhiêu tuổi và có nhiều năm kinh nghiệm chưa, nhân viên cho hay bác sĩ đã 25 tuổi?!

Sau đó chúng tôi được dẫn lên phòng phẫu thuật với diện tích chưa đầy 8m2. Lúc đó có 2 ca đang được bác sỹ trực tiếp phẫu thuật, 1 ca căng da mặt và một ca đang thực hiện chỉnh sửa mũi do ca trước thực hiện nâng mũi bị lệch. Theo nghi nhận thì trong lúc sửa mũi, nâng mũi sụn mỹ (ca bị lệch), khách hàng thì đau đớn, máu, mủ chảy ra rất nhiều nhưng bác sỹ thực hiện phẫu thuật không hề có bảo hộ đảm bảo an toàn vệ sinh, trong lúc phẫu thuật vẫn thản nhiên vừa hát vừa thực hiện một cách vô tư mà không đeo khẩu trang y tế.

Bảng giá dịch vụ tại cơ sở thẩm mỹ.

Khi chúng tôi hỏi sử dụng dịch vụ như: Hút mỡ, xóa xăm, tiêm thon gọn hàm, và xóa vết xăm dưới mi dưới mắt có thể dùng tia lasde hay bằng cách nào, bác sĩ bảo tôi sẽ cắt bỏ phần da đó rồi khâu lại thời gian sẽ đẹp không sao. 

Khi thấy chúng tôi nghi ngờ về dịch vụ hút mỡ thì vị bác sĩ này trấn an, hiện có dịch vụ tiêm thuốc ngoại, không cần nghỉ dưỡng cam kết giảm... còn tư vấn tiêm gọn hàm và các dịch vụ xâm lấn khác có thể làm ngay và đẹp liền từ đầu đến chân không cần suy nghĩ như: Tiêm giảm mỡ có giá 15.000.000- 20.000.000 triệu, nâng mũi cấu trúc 25.000.000.

Để lấy lòng tin của khách hàng cơ sở thẩm mỹ đã không ngần ngại quảng cáo và quay lại những lần phẫu thuật, các xâm lấn như căng da mặt, cắt mí, nâng mũi, tiêm filler, truyền trắng, cấy chỉ nâng cơ mặt... và nhiều dịch vụ khách không nằm trong phạm vi cho phép để đánh lừa khách hàng gây ra nhiều hệ lụy khó lường.

Để có cái nhìn khách quan, đa chiều phóng viên đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa. Ông Lê Tấn Phùng- Giám đốc Sở Y tế, cho hay: Theo khoản 3 điều 11 nghị định 155/2018- NĐ- CP: Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động, nhưng phải có văn bản đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ quy định tại phụ lục VIII ban hành theo Nghị định này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.

Theo ông Phùng hiện tại cơ sở thẩm mỹ Elena chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện, cung cấp dịch vụ thẩm mỹ về Sở Y tế và theo phụ lục VIII ban hành theo Nghị định, các hoạt động xâm lấn như căng da mặt, nâng mũi, truyền trắng... là không được phép.

Theo khoản 3, Điều 11, Nghị định 155/2018- NĐ-CP; thì các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất thiết bị để can thiệp vào cơ thể người, làm thay đổi màu sắc, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Ông Phùng cho biết thêm, hiện tại trên địa bàn Thành Phố Nha Trang không những thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa, mà các Spa không thực hiện các thủ tục pháp lý, xâm lấn trái quy định đây là lỗ hổng rất lớn, sang tuần Sở Y tế sẽ có văn bản chấn chỉnh ngay.

Tại vì sao luật đã được quy định rõ như thế, nhưng các cơ sở y tế như thế này lại ngang nhiên lách luật, thách thức pháp luật và tính mạng con người. Điều đặc biệt là cơ quan chức năng ở đây không mấy quan tâm. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà kiểm tra và xử lý để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Thương hiệu và Pháp luật điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Xuân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu