21:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khẩn trương điều tra vụ cháy nhà máy ôtô Trường Hải ở Quảng Nam

14:59 03/02/2017

(THPL) – Ngày 3/2, đại diện UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, công an tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe buýt tại Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, vụ cháy xảy ra tại nhà máy sản xuất, lắp ráp xe buýt của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) vào khoảng 18 giờ ngày hôm qua (2/2). Sau sự cố, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công an tỉnh bố trí tối đa lực lượng để khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân.

Đám cháy nhìn từ quốc lộ 1A. Ảnh: Đ.Phương
Sau khi vụ cháy được một số công nhân phát hiện, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng điều động nhiều xe chữa cháy với hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa. Ngoài ra, bên ngoài tuyến quốc lộ 1A, nhiều chiến sĩ thuộc lực lượng Công an huyện Núi Thành và Công an tỉnh Quảng Nam được huy động, lên các phương án bảo vệ nhà máy và đảm bảo an toàn giao thông.

Nhận được thông báo về vụ cháy, đích thân ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày (2/2), đám cháy cơ bản được dập tắt. 

Vẫn theo ông Nguyễn Hồng Quang- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, điểm cháy xuất phát ngay khu nhà chứa lốp xe, sơn, dầu và khu nệm ráp xe. Vì toàn những vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh. Tuy nhiên, rất may mắn là thời điểm đó trời mưa nặng hạt và lực lượng cứu hộ đến nhanh kịp thời nên không ảnh hưởng đến khu linh kiện và khu rắp ráp xe.

Cũng theo ông Quang, vụ cháy này không có thiệt hại về người. Thống kê ban đầu có một bộ linh kiện, một số thùng sơn, lốp xe bị cháy.

"Khi cháy, công nhân cũng đã kịp thời chuyển một số máy móc, linh kiện ra khỏi nhà máy, Cảnh sát PCCC đã tập trung phun nước chia cắt các khu vực nên hạn chế thiệt hại. Hiện Công ty và Công an đang phối hợp với bên Bảo hiểm đang xác định mức độ thiệt hại (Công ty đã đăng ký Bảo hiểm cho các nhà máy). Trong đêm, lãnh đạo công ty cũng đã trực tiếp có mặt chỉ đạo khẩn trương khắc phục sự cố để sớm đưa vào sản xuất lại", ông Quang nói.

Ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), cho biết, sau khi có báo cáo cụ thể sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Minh Thảo (t/h)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu