09:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ mê hồn của đảo Phú Quý - Bình Thuận

06:00 23/05/2017

(THPL) – Nếu bạn vẫn còn đắn đo chọn lựa điểm đến trong mùa hè năm nay, hãy đến Phú Qúy – hòn đảo hoang sơ, đẹp hiếm có của Bình Thuận.

Cách Thành phố Phan Thiết khoảng 120km, nhìn từ hướng đông như một con rồng đang vẫy vùng, từ phía bắc như chú cá kình dũng mãnh còn từ phía tây nam lại như chú cá voi oai vệ giữa biển khơi mênh mông, đó chính là Cù lao Thu hay còn gọi đảo Phú Quý.

Đây là một đảo nhỏ, với diện tích 16km2 thuộc tỉnh Bình Thuận, Phú Quý cách quần đảo Trường Sa 540 km về phía Tây Bắc, cách thị xã Cam Ranh - tỉnh Khánh Hòa 150km về phía Nam, cách Côn Đảo 330km về phía Đông Bắc và cách thành phố Vũng Tàu 200km về phía Đông.

Ngoài đảo chính, chung quanh đảo Phú Quý còn có Hòn Đá Cao, Hòn  Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Huyện đảo Phú Quý có 3 xã: Long Hải, Ngũ Phụng và Tam Thanh. Trong sử sách, đảo từng được biết đến với tên gọi Cổ Long hay Thuận Tịnh…

Khám phá vẻ đẹp mê hồn, hoang sơ của đảo Phú Qúy - Bình Thuận
Đảo Phú Qúy hoang sơ, thu hút bước chân bất cứ phượt thủ nào. Ảnh: Internet.

Từ năm Thiệu Trị thứ 4 (1844), vì tiềm năng kinh tế dồi dào và số lượng đặc sản đáng kể biệt nạp cho Triều đình Huế, đảo được đổi tên từ Tổng Hạ sang Tổng Phú Quý trực thuộc huyện Tuy Phong, phủ Ninh Thuận, tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, Phú Quý là một huyện đảo xa của tỉnh Bình Thuận.

Hành trình đi từ TPHCM đến đảo Phú Quý

Bạn có thể khởi hành từ TPHCM đi Phan Thiết bằng tàu hỏa hoặc xe chất lượng cao. Vé tàu hỏa có giá khoảng 170.000 đồng và vé xe khách có giá 130.000 đồng. Từ cảng Phan Thiết, bạn tiếp tục vượt hành trình 110 km trên biển ra đảo Phú Quý bằng tàu.

Từ cảng Phan Thiết, bạn tiếp có thể đi du lịch đảo Phú Qúy bằng tàu. Ảnh: Internet.
Tàu đi Phú Quý thường xuất phát 8h sáng và 11h trưa hàng ngày. Ảnh: Internet.

Tàu đi Phú Quý thường xuất phát 8h sáng và 11h trưa hàng ngày nhưng nếu thời tiết xấu và biển động, lịch trình có thể thay đổi, do đó bạn cần dò hỏi và theo dõi để biết chuyến. Tàu ra đảo thường khá đông, nhiều người còn trải chiếu nằm la liệt, tốt nhất bạn nên ra ngoài tranh thủ đón gió và chụp hình.

Khám phá đảo Phú Quý

Đến Phú Quý, bạn không thể bỏ qua loại hải sản đặc biệt là cua mặt trăng, trên mai có nhiều hình tròn màu đỏ đậm pha hồng. Loại cua này thịt thơm ngon, nhất là vào kỳ trăng mọc. Cua mặt trăng là loại hải sản sống ẩn náu trong bãi đá san hô, quanh hòn đảo. Cua thường được hấp hoặc nướng chấm muối tiêu chanh.

Trên đảo Phú Quý có dịch vụ thuê xe giá 100.000 đồng một ngày nên bạn có thể vi vu khắp hòn đảo.

Điểm đến

Là một hòn đảo nhỏ nhưng đảo Phú Quý có nhiều danh thắng đẹp cho bạn khám phá:

- Gành Hang

- Bãi Nhỏ

- Bãi Doi Dừa

- Ngọn hải đăng trên Núi Cấm

- Vịnh Triều Dương

- Mộ Thầy

Ra chợ cá Long Hải: Buổi sáng ở chợ cá Long Hải không khí rất tấp nập, đoàn thuyền đánh cá liên tục cập bến. Bạn sẽ được thấy vô số hải sản quý hiếm, có những con ốc còn to hơn bàn tay và nặng trĩu. Giá hải sản ở chợ cá Long Hải khá rẻ và chất lượng không thể chê được.

Ngắm bình minh ở mũi Doi Thầy (Mộ Thầy) hoặc ngắm hoàng hôn ở cảng chính, Núi Cấm.

Ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh. Chỉ khoảng 10 phút đi canô, bạn đã có thể đi bộ dưới những tán cây và tìm hiểu cuộc sống ngư dân với nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm.

Đến đảo Phú Qúy, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon mà giá không hề đắt đỏ. Ảnh: Internet.

Bạn có thể đến Hòn Hải, tìm hiểu về nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý.

Xương cá voi khổng lồ ở Vạn An Thạnh: Vào năm 1941, xác của một con cá voi trôi dạt vào đảo Phú Quý, người dân đã phát hiện và mai táng trọng thể. Khi còn sống, con cá voi này có thể dài trên 20m và bạn có thể nhìn thấy bộ xương khi đến Vạn An Thạnh.

Ngoài ra bạn cũng nên dành thời gian đi núi Cao Cát, núi Cấm, chùa Linh Bửu, Linh Quang, Thạnh Lâm…

Một số hình ảnh khác về đảo Phú Quý:

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu