Khám phá táo tươi vùng Aomori từ Nhật Bản
(THPL) - Tỉnh Aomori nằm ở phía Bắc Nhật Bản, nơi cung cấp 60% sản lượng táo cho cả Nhật Bản và 0.5% táo cho sản lượng của thế giới, cũng là nơi nổi tiếng với các giống táo Fuji và Kinsei. Tại Việt Nam, táo tươi vùng Aomori đã có mặt từ năm 2016 qua nhà nhập khẩu Intimex.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Tỉnh Aomori ở vùng Tohoku trên đảo Honshu được mệnh danh là vùng đất của cây táo với lịch sử trồng táo hơn 140 năm. Ở đây có thiên nhiên trù phú, thổ nhưỡng và khí hậu lạnh giá hầu như quanh năm, cũng là nơi có tuyết rơi nhiều nhất so với các vùng trồng táo trên thế giới. Đồng thời là nơi có lượng mưa lớn trong thời kỳ sinh trưởng của táo nên thích hợp trồng các loại cây ôn đới, đặc biệt là táo.
Aomori nổi tiếng là nơi sản xuất táo lớn nhất ở Nhật Bản. Khoảng một nửa số táo ở Nhật Bản được trồng ở nơi đây. Mỗi mùa thu hoạch táo bắt đầu khoảng từ tháng 8 hàng năm và kết thúc vào khoảng tháng 11. Táo vùng Aomori được đánh giá là loại táo ngon nhất nhì trên thế giới vì hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.
Táo vùng Aomori xuất sang Việt Nam được chăm sóc với những kỹ thuật tỉ mỉ cùng với tâm huyết của người nông dân trồng táo. Khi cây bắt đầu ra trái sẽ được cắt bỏ những hoa và quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn phát triển tốt nhất, đồng thời táo cũng được bọc kỹ càng để ngăn ngừa côn trùng, nấm bệnh thâm nhập. Lúc táo lớn, sẽ được hấp thụ ánh nắng mặt trời vào ban ngày nhờ những tấm phản quang để giúp táo có màu sắc đẹp và đều khắp quả.
Đặc biệt với đặc điểm khí hậu của vùng là luôn lạnh quanh năm và độ chênh lệch nhiệt độ trong cùng một ngày khá lớn nên táo tươi tại Aomori luôn được tắm nắng vào ban ngày và được ủ lạnh vào ban đêm. Chính vì vậy, táo tại đây sẽ luôn có được vị thơm ngon cùng hương thơm dịu ngọt.
Không chỉ có vậy, trong suốt quá trình canh tác, người nông dân Nhật Bản cũng lựa chọn những trái táo một cách nghiêm ngặt và phải trải qua 10 giai đoạn từ lúc ra trái đến khi thu hoạch, và thực hiện các công đoạn đo về các chỉ số màu sắc, độ lớn, độ ngọt, độ chua và độ chín từng quả, từ đó đánh giá và phân loại táo để đáp ứng những tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với táo được nhập khẩu. Việc phân tích thổ nhưỡng, phân tích dư lượng thuốc trừ sâu hay phân tích độ phóng xạ cũng được thực hiện kỹ càng để đảm bảo chất lượng từng trái táo.
Táo sau khi đủ tiêu chuẩn để thu hoạch và xuất khẩu về Việt Nam, sẽ được thu hoạch và chuyển giao tới đơn vị bảo quản, nhà phân phối lớn nhất vùng Aomori và Kitae để họ tiếp tục phân loại, kiểm tra, bảo quản, đóng gói để chuyển về Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu trực tiếp và duy nhất là Intimex.
Chỉ sau một năm có mặt tại Việt Nam qua nhà nhập khẩu Intimex, táo tươi vùng Aomori đã nhận được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Hiện nay, sản phẩm táo Aomori được Intimex nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với 2 loại táo chính rất được ưa chuộng là: Táo Fuji với sắc đỏ có vị dịu ngọt, thanh mát và táo Kinsei sắc vàng có vị thanh dịu và ngọt mát. Năm 2018, Intimex nhập khẩu thêm 2 dòng táo Mutsu và Jonagold vàng, phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Hiện tại, táo Aomori hạng 1 đang được phân phối tại hệ thống siêu thị Intimex, Big C, cửa hàng hoa quả Klever Fruit và hệ thống các cửa hàng nhập khẩu hoa quả cao cấp.
Tin khác
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam