13:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khám phá đảo Thổ Chu – nơi tận cùng Tổ quốc

13:32 16/01/2017

(THPL) – Nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, nơi có những bãi biển hoang sơ, hàng dừa êm ả soi bóng, đảo Thổ Chu sẽ là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay của bạn.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều người không chọn về quê hay ở nhà đón cái Tết sum vầy bên gia đình mà lên kế hoạch du lịch để có một kỳ nghỉ thoải mái. Đảo Thổ Chu chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn trong kỳ nghỉ lễ dài ngày này.

Đảo Thổ Chu còn có tên gọi là đảo Thổ Châu, thuộc quần đảo Thổ Chu ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: NLĐ.

Đảo Thổ Chu nằm ở địa đầu Tây Nam của nước ta, cách mũi Cà Mau khoảng 160km về phía Tây Bắc, cách thị xã Rạch Giá (Kiên Giang) khoảng 220km. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

Sau 8 tiếng đồng hồ tiếp theo, mọi mệt nhọc của bạn đều tan biến khi chiêm ngưỡng rừng san hô nhiều màu sắc dưới làn nước trong veo, ngắm từng đàn cá nhiều màu sắc tung tăng bơi lội hay mát lòng với hàng dừa xanh tốt soi mình xuống biển. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

Thổ Chu có 2 bãi lớn là bãi Ngự và bãi Dong. Hai bãi cách nhau khoảng 5 km, hoặc đi đường ven biển với một bên là núi, một bên là biển mênh mông hoặc đi đường xuyên rừng với đèo dốc quanh co, cây phủ mát lạnh. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

Tại đảo có nhiều bãi biển đẹp, nhưng đẹp nhất phải kể đến bãi Ngự có hình dáng như cái vịnh hình bán nguyệt được bao bọc bởi các đỉnh núi. Ảnh: Zing.vn.

Đến đảo Thổ Chu, bạn có thể lặn ngắm 99 loại san hô đã được xác định tại đây, tắm suối, tắm nắng hay quan sát cuộc sống lúc nhộn nhịp khi tàu về, lúc yên tĩnh đến nỗi chỉ một tiếng gà gáy cũng vang động cả xóm. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

Bạn cũng đừng quên tham quan ngọn hải đăng của đảo. Tuy không cao, tầm chiếu sáng chỉ dao động trong khoảng 12 hải lý nhưng ngọn hải đăng này tọa lạc tại một trong những nơi cao nhất của đảo (167m).  Ảnh: Zing.vn.

Đứng tại đó, bạn có thể quan sát gần như toàn bộ đảo Thổ Chu  với những ngọn núi, mái nhà ẩn hiện dưới rặng dừa, với bãi biển hiền hoà và những chiếc thuyền thúng nối đuôi dài tít tắp. Ảnh: NLĐ.


Hay nếu hướng ra biển, những chấm nhỏ li ti sẽ hiện ra là những chiếc tàu lớn đang lênh đênh giữa trời biển. Ảnh: NLĐ.
Ảnh: Zing.vn.
Ảnh: Quỷ Cốc Tử.
Ảnh: Quỷ Cốc Tử.
Ảnh: Quỷ Cốc Tử.
Ảnh: Quỷ Cốc Tử.
Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu