01:18 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai trừ Đảng với 8 cán bộ vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

19:40 28/05/2019

(THPL) - Ban Thường vụ tỉnh ủy Sơn La đã họp, xem xét tờ trình của Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy về đề nghị thi hành kỷ luật đối với tám cán bộ vi phạm trong vụ gian lận thi cử năm 2018.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sơn La, cơ quan này đã xem xét, kết luận cuộc kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với tám đảng viên bị khởi tố do sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.

Vi phạm của 8 đảng viên nêu trên là “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”, vi phạm Điều lệ Đảng, vi phạm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Vi phạm là rất nghiêm trọng.

Ông Trần Xuân Yến bị khởi tố bị can và bị khai trừ Đảng vì gian lận thi cử.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bảy người: Nguyễn Thị Hồng Nga, Đặng Hữu Thủy, Cầm Thị Bun Sọn, Lò Văn Huynh, Nguyễn Thanh Nhàn, Đinh Hải Sơn, Đỗ Khắc Hưng; đề nghị Ban Thường vụ tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Yến bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Theo báo Lao động, 7 người bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng, gồm: Lò Văn Huynh - Trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng của Sở GDĐT Sơn La; Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Phó Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga - chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng; Cầm Thị Bun Sọn - Phó Trưởng Phòng chính trị - tư tưởng, Sở GDĐT; Đặng Văn Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, TP.Sơn La; Đỗ Khắc Hưng - cựu Trung tá, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh; Đinh Hải Sơn - cựu Thiếu tá, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh.

Cũng trong ngày 28/5, Ban Thường vụ tỉnh ủy Sơn La đã họp, xem xét tờ trình của Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy về đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Yến bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Ông Yến đóng vai trò quan trọng trong đường dây "chạy điểm" thi THPT quốc gia ở Sơn La. Trên cơ sở trình bày của những người bị khởi tố, bắt giam và xác minh của cơ quan chức năng, cho thấy trước kỳ thi THPT quốc gia 2018, một số phụ huynh đã "đặt vấn đề" với một số thành viên trong hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Sơn La, trong đó có ông Trần Xuân Yến.

Ông Yến khai đã nhận lời "giúp đỡ" với ít nhất 13 trường hợp, trong đó có 8 trường hợp do ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GDĐT Sơn La "nhờ". Cụ thể, ngày 28/6/2018, ông Hoàng Tiến Đức gọi Phó Giám đốc Trần Xuân Yến đến phòng làm việc của ông Đức. Tại đây, ông Đức đưa cho ông Yến hai tờ giấy ghi thông tin cá nhân của 8 thí sinh nhờ nâng điểm.

8 thí sinh này đều là con của  lãnh đạo, cán bộ chủ chốt một số ban, ngành ở Sơn La. Ví dụ như Cục trưởng Cục Thuế Sơn La, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Mai Sơn, cán bộ Phòng GDĐT TP.Sơn La...

Hiện các cơ quan chức năng đang làm việc với ông Hoàng Tiến Đức để làm rõ những tình tiết trong vụ  sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La.

Được biết, tháng 7/2019 ông Hoàng Tiến Đức sẽ về nghỉ chế độ.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu