16:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau 2019

17:08 11/12/2019

(THPL) - Lễ khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau 2019 có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự đã diễn ra với sự kiện khánh thành cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau. Trước đó, tượng mẹ và đền thờ Lạc Long Quân cũng được khánh thành tại vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Tối 10/12, tại Công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đã diễn ra buổi lễ khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 với chủ đề “Điểm hẹn Mũi Cà Mau".

Theo TTXVN, phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói rằng Cà Mau nằm ở cực Nam của đất nước. Đến với Cà Mau là đến với vùng đất ẩn chứa biết bao nhiêu giai thoại, câu chuyện hào hùng về những con người Đất Mũi, đã làm nên những chiến công oanh liệt, với những trang sử hào hùng và lưu dấu ấn di tích.

Thủ tướng dự lễ khai mạc tuần Văn hóa - Du lịch mũi Cà Mau (Ảnh: TTXVN)

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết: Tuần Văn hóa-Du lịch là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng trao đổi kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp đột phá để ngành du lịch Cà Mau không chỉ kết nối với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, mà còn là cơ hội liên kết với các nước trong khu vực. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để Cà Mau giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của hệ sinh thái ngập nước đặc trưng mang nhiều vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ...

Theo Zing.vn, cùng với sự kiện khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Mũi Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã long trọng tổ chức khánh thành công trình Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau, đây là công trình do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trao tặng cho Cà Mau.

Cột cờ Hà Nội tại đất Mũi Cà Mau (Ảnh:TTXVN)

Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi Cà Mau được xây dựng mô phỏng như cột cờ Hà Nội cổ xưa có giá trị nghệ thuật cao về kiến trúc, gắn với truyền thống lịch sử của Thăng Long Hà Nội ngàn năm văn hiến. Bên cạnh đó, đây còn là biểu tượng văn hóa, khẳng định chủ quyền thiêng liêng của đất nước.

Bên cạnh đó là các hoạt động liên quan như Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau - 2019; Liên hoan ẩm thực; Liên hoan giao lưu nghệ thuật của các Đoàn nghệ thuật của nhiều địa phương trong cả nước; Hội thi sân khấu cải lương không chuyên Hương sắc Cửu Long lần thứ 1 năm 2019 với quy mô cấp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long...

Bảo Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu