21:50 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Tuần lễ kiến trúc xanh Việt Nam 2017

00:54 20/09/2017

(THPL) - Sáng 18/9, Hội thảo khai mạc Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2017 vừa diễn ra tại Khách sạn Melia (Hà Nội)

Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 20017 diễn ra từ ngày 18 - 22/9 do Viện Nghiên cứu và Phát triển Đô thị xanh Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc World Bank Group và Hội đồng Công trình Xanh (VGBG) tổ chức; với sự tham gia bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam, Hiệp hội Kính và thủy tinh Việt Nam, Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam, Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam.

Hội thảo khai mạc Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam 2017

Hội thảo có sự tham dự của gần 200 khách mời trong nước và quốc tế, các nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp và tổ chức đến từ Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam, Hiệp hội Kính và thủy tinh Việt Nam, Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam, Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, Viện nghiên cứu và Phát triển Đô thị Xanh Việt Nam, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) cùng các doanh nghiệp như Prime Group, Vingroup, Eurowindow cùng đông đảo cơ quan truyền thông báo chí.

Tham gia tham luận, PGS.TS. KTS Hoàng Mạnh Nguyên – Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu và Phát triển Đô thị Xanh cho rằng: “Kiến trúc Xanh là một khái niệm không mới nhưng đã được lồng ghép những tư tưởng mới trước những thách thức của biến đổi khí hậu. Kiến trúc Xanh có thể hiểu là quá trình tích hợp các yếu tố môi trường vào trong thiết kế và phát triển các sản phẩm đô thị và kiến trúc. Đô thị hay các công trình kiến trúc đều là các sản phẩm lớn được tạo thành từ rất nhiều sản phẩm nhỏ. Do vậy để có được một Đô thị Xanh hay Kiến trúc Xanh cần xuất phát từ các sản phẩm Xanh và được sử dụng một cách phù hợp.”

Với chủ đề của năm nay là “Công trình xanh - Cuộc sống xanh”, Tuần lễ Kiến trúc Xanh Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận xã hội qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và nhân dân về vị trí, vai trò của công trình xanh, kiến trúc xanh, vật liệu xanh, công nghệ - giải pháp xanh, các hệ thống chứng nhận xanh… từ đó thúc đẩy xu hướng công trình xanh, kiến trúc xanh đang trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thu Nhàn, Quản lý Công trình Xanh Việt Nam (IFC) cho biết, xu hướng phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam không chỉ là tiềm năng, cơ hội mà còn là thách thức không nhỏ với ngành xây dựng nói riêng và toàn cộng đồng nói chung. Để có thể đưa Công trình Xanh Việt Nam sánh vai cùng những cường quốc như Singapore hay Trung Quốc, đòi hỏi nhiều nỗ lực từ bản thân chủ đầu tư và chính quyền địa phương mà trước hết là chính sách hỗ trợ của Nhà nước giúp thị trường xây dựng xanh trở nên cởi mở hơn.

Lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc Xanh sinh viên 2017

Trong khuôn khổ Hội thảo cũng đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Xanh sinh viên 2017 với giải nhất thuộc về dự án Trường Tiểu học nội trú vùng cao của Nguyễn Mạnh Kiên – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Giải nhì thuộc về dự án Làng khói của Ngô Thị Hồng Dung - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và 2 giải ba và nhiều giải thưởng khác. Giải thưởng năm nay đã quy tụ gần 70 đồ án xuất sắc được lựa chọn kỹ càng từ hàng nghìn đồ án tốt nghiệp từ các trường đại học có khoa Kiến trúc – Quy hoạch trên cả nước.

Mạnh Đình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu