20:47 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc triển lãm Automechanika TPHCM 2019

17:47 28/02/2019

(THPL) - Triển lãm Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2019 đã chính thức khai mạc vào ngày 28/2 và kéo dài tới ngày 2/3 với sự tham gia của 380 doanh nghiệp trong lĩnh vực linh kiện, phụ tùng ô tô.

Ngày 28/2, triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Kỷ nguyên mới Messe Frankfurt, Công ty Quốc tế Chan Chao và Công ty Dịch vụ Triển lãm Yorkers đồng tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC ), quận 7. 

Các doanh nghiệp tìm hiểu sản phẩm về ô tô. (Ảnh: Tạp chí Giao thông)

Automechanika là một trong những thương hiệu triển lãm thương mại uy tín trên thế giới trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô. Triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh năm nay, còn bổ sung chương trình “Truck Competence” vào danh mục trưng bày nhằm mở rộng ngành xe thương mại đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Đặc biệt, có khoảng 60% đơn vị triển lãm trưng bày những sản phẩm liên quan đến dòng xe thương mại, nhiều sản phẩm sẽ nằm trong phân khúc “Truck Competence”. 

Với việc quy tụ khoảng 380 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, triển lãm Automechanika Hồ Chí Minh 2019 dự kiến thu hút hơn 9.000 khách tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm từ ngày 28/2 - 3/3. Bên cạnh đó, tại triển lãm năm nay có đa dạng hoạt động bên lề được tổ chức cho chương trình “Truck Competence” với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng thị trường xe thương mại Việt Nam.

Trên diện tích 10.200 m2, sẽ có 9 khu gian hàng nước ngoài giới thiệu sản phẩm công nghệ mới cho thị trường Việt Nam đến từ Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kong, Trung Đông.

Các nhóm sản phẩm chủ yếu có Bộ truyền động, trục xe, công cụ khí nén, bánh răng, máy mài, dầu nhờn, phụ gia, tẩy rửa, điều khiển điện tử, lốp xe...

Bên cạnh triển lãm về các ngành phụ trợ ô tô, Automechanika 2019 còn diễn ra các hội thảo hữu ích về Tổng quan thị trường ô tô Việt Nam, dự báo thị trường 2019, xu hướng của công nghệ ô tô thời đại 4.0, các định hướng tương lai  ô tô công nghệ cao cùng logistic...

Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước giao lưu, trao đổi ý tưởng kinh doanh, thúc đẩy hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành ô tô. Nó còn giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm quyết định đầu tư khi thâm nhập ngành ô tô, hỗ trợ doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường nước ngoài.

Theo ông Chong Tze Liang, Tổng Giám đốc công ty AFI Blake, dự báo nhu cầu xe thương mại cùng hoạt động logistics tiên tiến đang gia tăng tại Việt Nam, nhu cầu du lịch xuyên quốc gia cũng gia tăng. Do đó, AFI Blake đã đầu tư vào sản phẩm phù hợp với dòng xe thương mại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và độ tin cậy dành cho thị trường Việt Nam. 

Còn ông Lars Verswyvel, Tổng giám đốc công ty IST Việt Nam đánh giá, doanh số bán hàng tại Việt Nam và phát triển sản phẩm đặc biệt dành cho phân khúc xe thương mại tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Triển lãm là cơ hội tốt nhất để chúng tôi cùng các đối tác và khách hàng tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Sự kiện đặc biệt Truc Competence không chỉ giúp khách mua trong nước nhanh chóng xác định sản phẩm của chúng tôi, mà còn khuyến khích các hoạt động trao đổi kinh doanh tại triển lãm. 

Ngoài ra, một số doanh nghiệp tham gia triển lãm cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á cả trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng và kinh tế nói chung; đồng thời, các chính sách ưu đãi gần đây của Chính phủ đã giúp ngành ô tô trong nước phát triển. 

Song song đó, các chính sách này cũng đã tạo nhiều cơ hội hơn cho các công ty quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp nước ngoài mong muốn tận dụng các ưu đãi của ngành công nghiệp ô tô trong nước để cung cấp và sản xuất xe tại Việt Nam.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu