14:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc lễ hội Diều Huế năm 2019

15:55 08/06/2019

(THPL)- Lễ hội diều Huế 2019 sẽ là một điểm nhấn của mùa khách du lịch nội địa trong chuỗi lễ hội, sự kiện gắn với du lịch trong năm 2019 ở Thừa Thiên Huế.

Sáng 8/6, tại Công viên Tứ Tượng, TP Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Lễ hội Diều Huế năm 2019.

Làm diều và thả diều là một thú chơi có từ xa xưa ở Việt Nam, nhưng để nâng cánh diều lên thành một nghệ thuật, nét văn hóa của vùng miền thì không phải nơi nào cũng làm được như ở xứ Huế. Nghệ thuật Diều Huế được đánh giá cao vì nó thể hiện sự kết hợp hài hòa của mỹ thuật tạo hình, hội họa, chất liệu sản phẩm và sự đam mê cũng như kinh nghiệm của người chơi.

Ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại lễ khai mạc.

Hiện nay, thương hiệu Diều Huế không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến qua các cuộc triển lãm, liên hoan hay những lễ hội lớn. Những cánh diều nghệ thuật đã theo chân các nghệ nhân Diều Huế đi đến nhiều nước trên thế giới như: Indonesia, Ấn Độ, Pháp, Thái Lan hay các Festival biển Vũng Tàu, Nha Trang,… để triển lãm, thi thố tài năng và đem về nhiều giải thưởng danh giá.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhấn mạnh: “UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Du lịch và một số Ban, ngành, địa phương nghiên cứu tổ chức một số loại hình lễ hội kết hợp giữa truyền thống và đương đại nhằm làm phong phú đa dạng hơn các hoạt động thu hút khách đến Huế. Lễ hội này sẽ góp phần tích cực giúp nghệ thuật chế tác và thả diều truyền thống ở Huế phát triển lâu bền và không bị mai một trong tương lai, góp phần “giữ lửa” cho nghệ thuật chơi diều vốn rất nổi tiếng trên đất Cố đô”.

Không gian trưng bày diều nghệ thuật tại công viên Tứ Tượng, TP Huế

Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 12/6, là một điểm nhấn của mùa khách du lịch nội địa trong chuỗi lễ hội, sự kiện gắn với du lịch năm 2019 ở Thừa Thiên Huế, đồng thời góp phần khẳng định danh hiệu Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Hoàng Lộc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu