16:34 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2019

12:52 17/10/2019

(THPL) - Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2019 (VBS 2019) với chủ đề “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy trong kỷ nguyên số” đã chính thức được khai mạc.

Theo báo Thế giới và Việt Nam, sáng 16/10, tại Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2019 (VBS 2019) với chủ đề “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy trong kỷ nguyên số” đã chính thức được khai mạc. 

Các diễn giả thảo luận tại phiên tọa đàm về đổi mới khoa học công nghệ và cơ hội đối với Việt Nam. (Ảnh: MN)

Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Hội nghị VBS 2019 thu hút 600 đại biểu, bao gồm 200 đại diện lãnh đạo cao cấp (CEO) của các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế đến dự Hội nghị ABS 10 và đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là lần thứ ba VBS được tổ chức, cũng là lần thứ ba thông điệp “Viet Nam: We mean business - Việt Nam: Đối tác kinh doanh tin cậy” được nhắc lại. Chỉ có điểm khác biệt là lần này, kỷ nguyên số được chọn là điểm nhấn.

Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì và tổ chức, được đánh giá là một trong những hội nghị quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất liên quan đến doanh nghiệp Việt Nam và được tổ chức liền kề với Hội nghị Thượng đỉnh châu Á lần thứ 10 (ABS 10) diễn ra vào ngày mai (17/10), tại Hà Nội.

Theo báo Đầu tư, ông Vincent Truong Kinh, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Sunny World bày tỏ khi được hỏi về suy nghĩ trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) 2019: Chúng tôi tin rằng, khi đặt doanh nghiệp làm trọng tâm trong quá trình xây dựng cơ chế, chính sách, Chính phủ đang mong chờ doanh nghiệp sẽ tối ưu các cơ hội  từ đổi mới, cải cách cũng như từ kỷ nguyên số". 

Cụ thể, ông kỳ vọng vào nỗ lực tiếp tục xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, phục vụ người dân, doanh nghiệp; nỗ lực tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất - kinh doanh, cũng như thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số, tăng ứng dụng công nghệ vào các lĩnh vực kinh doanh mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã liên tục nhắc tới trong hơn 1.000 ngày qua của nhiệm kỳ Chính phủ hiện tại.

Năm ngoái, khi VBS lần thứ hai được tổ chức trong dịp WEF ASEAN 2018, hội nghĩ đã đề cập cơ hội của cuộc cách mạng 4.0, về nền kinh tế số, về việc Việt Nam muốn trở thành một nền kinh tế sáng tạo… Năm nay, doanh nghiệp đã nhìn thấy các chủ trương và giải pháp quan trọng thúc đẩy thực hiện Chính phủ điện tử và nền kinh tế số; thực hiện cơ chế một cửa quốc gia ASEAN; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh các địa phương... góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và đầu tư tại Việt Nam. 

Tại VBS 2019, bên cạnh thảo luận về việc thị trường lao động Việt Nam đang chuyển dịch ra sao dưới tác động của CMCN 4.0; cơ hội hợp tác mới đối với các nhà tuyển dụng, người lao động, tổ chức đào tạo nhân lực ở Việt Nam hiện nay là gì, các diễn giả còn bàn luận về định hướng thị trường lao động Việt Nam trong thời gian tới và các giải pháp của Chính phủ để nâng cao chất lượng của lực lượng lao động.

Ngoài ra, các chuyên gia kinh tế cũng có cuộc đối thoại với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp về cách thức để tối ưu hóa cơ hội kinh doanh tại Việt Nam trong kỷ nguyên số ở một số lĩnh vực như tài chính, nông nghiệp, sản xuất… và giới thiệu một số điển hình ứng dụng thành công khoa học công nghệ để tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu