13:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017

21:26 08/11/2017

(THPL) - Chiều 8/11, Lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 (CEO Summit 2017) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana, TP. Đà Nẵng.

Theo TTXVN, đây là sự kiện quan trọng nhất đối với cộng đồng doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức thường niên trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

Tham dự các phiên họp của hội nghị có lãnh đạo các nền kinh tế APEC: Australia, Chile, Trung Quốc, Hồng Kông - Trung Quốc, Malaysia, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines và Hoa Kỳ; hơn 2.000 doanh nghiệp hàng đầu khu vực, quốc tế và 800 doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các tổ chức quốc tế: Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB). 

b9d5baea6633452184e835bfad6e9f26
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo báo Nhân dân, chào mừng các doanh nghiệp tới tham dự CEO Summit 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, cộng đồng doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương có đóng góp rất to lớn trong những thành tựu của APEC.

Sau gần ba thập niên phát triển, APEC không chỉ chứng kiến nhiều sự thay đổi mang tính bước ngoặt của thế giới mà còn là một phần của những thay đổi đó. APEC đã đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa hàng trăm triệu người thoát cảnh đói nghèo; là cơ chế hợp tác hiệu quả nhất trong việc phát huy vai trò của doanh nghiệp, đưa châu Á - Thái Bình Dương trở thành động lực của tăng trưởng, liên kết toàn cầu và là vườn ươm của các ý tưởng mới cho tương lai.

Giới thiệu bức tranh tổng quan về tình hình thế giới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang đứng trước triển vọng tươi sáng khi có hơn một nửa trong số 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới và được dự báo sẽ chiếm tỷ trọng gần 70 % GDP toàn cầu vào năm 2050. Với quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp và các nền kinh tế thành viên, APEC có thể vươn cao và đi xa hơn nữa, đem lại sự phồn vinh lớn hơn cho người dân trong khu vực, khẳng định thế kỷ 21 là “Thế kỷ châu Á - Thái Bình Dương” như dự báo.

Theo báo Thanh niên, Chủ tịch nước kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng các chính phủ giải quyết các yêu cầu cấp bách gồm:

Thứ nhất, duy trì đà phục hồi và phát triển kinh tế toàn cầu; đẩy mạnh hợp tác công tư trong phát triển toàn diện và bao trùm; phát triển cơ sở hạ tầng; kêu gọi các doanh nghiệp tăng cường và hỗ trợ các nền kinh tế thành viên; tăng cường đầu tư vào giáo dục và đào tạo để người lao động thích nghi nền kinh tế mới, quan tâm đầu tư vào con người, tiền đề quan trọng để doanh nghiệp tiếp tục tham gia vào quá trình toàn cầu hóa.

Thứ hai, APEC cần đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo tính bao trùm của phát triển; đi đầu mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc; tiếp tục xây dựng các cộng đồng tự cường và bao trùm, bảo đảm an ninh lương thực; tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ; hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tham gia vào thị trường toàn cầu.

Thứ ba, doanh nghiệp cần tích cực tham gia xây dựng và hiện thực hóa tầm nhìn 2020 xây dựng khu vực hòa bình, năng động, gắn kết và thịnh vượng; xây dựng vực toàn diện và bao trùm; đảm bảo sự bền vững của các nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp trong tương lai.

daibieu (1)
Đại biểu các nền kinh tế tham dự hội nghị. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Việt Nam tiếp tục đóng góp vào cơ chế đa phương, hội nhập quốc tế. Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự ủng hộ của các nước thành viên APEC và các doanh nghiệp trong chặng đường đổi mới.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các doanh tiếp tục đồng hành, chung sức tạo động lực mới cho tăng trưởng khu vực, để tương lai của thế giới được khởi nguồn từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

CEO Summit 2017 diễn ra từ ngày 8 tới ngày 10/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana ở TP. Đà Nẵng với 15 phiên họp.

Sự kiện sẽ là cơ hội để các lãnh đạo nền kinh tế và giới doanh nghiệp đối thoại và thảo luận về những vấn đề trọng tâm, nhằm thúc đẩy tương lai hợp tác kinh tế và sự phát triển chung.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu