10:54 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội nghị Kết nối cung cầu sản phẩm khu vực Bắc Trung Bộ tại tỉnh Thanh Hóa

17:01 26/12/2016

(THPL) - Sáng nay (26/12), Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức “Hội nghị Kết nối cung cầu sản phẩm khu vực Bắc Trung Bộ năm 2016" tại Trung tâm Phát triển Nông thôn xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đến tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước; đồng chí Lê Thị Thìn, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thanh Hóa; đại diện Sở Công thương TP. Hà Nội, đại diện Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên, đại diện Sở Công thương các tỉnh Bắc Trung Bộ… và các Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Bà Lê Thị Thìn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc Hội nghị.

Sau nhiều giờ thảo luận, Hội nghị đã thông qua những công tác đạt được và các mặt tồn tại, hạn chế trong năm 2016; đồng thời đưa ra các định hướng, nhiệm vụ cho năm 2017.

Theo đó, năm 2016, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tỉnh Thanh Hóa ước đạt 25.967,7 tỷ đồng, vượt 0,2% theo kế hoạch và tăng 3,1% so với cùng kỳ (năm 2010); trong đó giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 19.748 tỷ đồng, vượt 0,75 kế hoạch và tăng 1,6% so với cùng kỳ; lâm nghiệp đạt 1534,3 tỷ đồng, vượt 15,3% kế hoạch và tăng 13,6%; thủy sản đạt 4685,7 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững được đẩy mạnh.

Về kết quả kết nối sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với những sản phẩm nông sản an toàn do chưa có nhiều chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, số nông sản được tiêu thụ qua hợp đồng chỉ chiếm khoảng 22%.

 

Ông Vũ Minh Thư – Phó giám đốc Sở Công thương Thanh Hóa báo cáo kết quả kết nối cung cầu năm 2015.

Nhìn chung, công tác kết nối cung – cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm giữa các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh và giữa các doanh nghiệp, đơn vị tỉnh Thanh Hóa với các doanh nghiệp, đơn vị các địa phương khác trong cả nước đã được quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, công tác kết nối vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Hội nghị đã đề ra định hướng thực hiện công tác kết nối cung – cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm trong thời gian tới. Cụ thể, Hội thông qua kế hoạch phát huy kết quả đạt được của chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm trong thời gian qua để tiếp tục hỗ trợ sản xuất nông nghiệp và người tiêu dùng được sử dụng thực phẩm an toàn, đồng thời đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm an toàn cung cấp cho người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp của tỉnh ngày càng bền vững.

Hội nghị kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ công tác kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nông sản thực phẩm có hiệu quả trong thời gian tới, đồng thời kiểm soát chất lượng thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

 


 


 

Các gian hàng  tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội nghị.

Hội nghị cũng kiến nghị Bộ Công thương ưu tiên hỗ trợ về điều kiện, kinh phí cho các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước đối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Thanh Hóa, phát triển thương hiệu, quảng bá nông sản của tỉnh; hỗ trợ tập huấn nâng cao kiến thức về hoạt động thương mại cho các sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh của tỉnh.

Đồng thời, Hội nghị đề xuất Chính phủ ưu tiên nguồn vốn cho việc triển khai thực hiện Quyết định số 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án “Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tiếp tục triển khai tiếp giai đoạn 2016-2020.

Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu