02:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội chợ cam sành Hàm Yên lần thứ 2

15:34 13/01/2018

(THPL) - Tối 12/1, tại huyện Hàm Yên, UBND tỉnh Tuyên Quang đã khai mạc Hội chợ cam sành Hàm Yên với.

Theo báo VTV, đây là năm thứ 2 tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội chợ cam sành Hàm Yên, với mục đích quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.

cam sành Hàm Yên
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Hội chợ cam sành Hàm Yên lần thứ 2. Ảnh: Báo Tuyên Quang

Hội chợ năm nay có chủ đề "Ngọt ngào hương sắc cam sành Hàm Yên", quy tụ 50 gian hàng, trưng bày quảng bá cam sành Hàm Yên, đồng thời giới thiệu các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp trên địa bàn các huyện, thành phố và vật tư phân bón, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Theo báo Tuyên Quang, phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh nhấn mạnh, cam sành Hàm Yên là sản vật có từ lâu đời trên địa bàn huyện. Mỗi năm cam sành Hàm Yên có sản lượng trên 70 nghìn tấn, giá trị ước đạt trên 700 tỷ đồng. Hiện tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thiện hồ sơ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên. Đồng chí mong muốn, thông qua Hội chợ sẽ quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cam sành Hàm Yên; là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cơ sở kinh doanh giao lưu, học hỏi, giới thiệu sản phẩm cam tới người tiêu dùng trong cả nước. 

Trong khuôn khổ Hội chợ diễn ra các hoạt động: Trao chứng nhận VietGAP cho các tổ chức, cá nhân trồng cam sành trên địa bàn; ký kết hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm cam sành giữa các doanh nghiệp với các doanh nghiệp, hợp tác xã trồng cam Hàm Yên; các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi có thưởng về cam sành; tham quan một số vườn cam tại huyện Hàm Yên...

Hội chợ cam sành Hàm Yên
Gian hàng giới thiệu sản phẩm cam sành Hàm Yên. Ảnh: Báo Tuyên Quang

Theo báo Nhân dân, huyện Hàm Yên có 7.022 ha cam (chủ yếu là cam sành), trong đó diện tích cho sản phẩm là hơn 4.000 ha. Ðến nay toàn huyện đã có gần 130 ha cam trồng theo hướng VietGAP với 55 hộ tham gia, góp phần đưa năng suất, giá trị cam tăng so với trồng truyền thống.

Sản phẩm cam sành Hàm Yên hiện có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước, được người tiêu dùng ưa chuộng. Không những vậy, cam sành Hàm Yên đang được thương lái từng bước bán sang thị trường Lào và Campuchia.

Hiện nay, hầu hết các hộ trồng cam đã được tập huấn, hướng dẫn chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, thực hiện đúng cam kết về sản xuất cam theo hướng vệ sinh an toàn thực phẩm, cho nên đã cải thiện được mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Có thể nói, việc trồng cam thời gian qua đã giúp người dân xóa đói, giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu