14:42 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc hội chợ cam, bưởi Lục Ngạn 2019

10:09 30/11/2019

(THPL) - Tối 29/11 tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã khai mạc "Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng Lục Ngạn 2019".

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, cung ứng các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc trưng ra thị trường, tối 29/11, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã khai mạc. Đây là năm thứ 4 huyện Lục Ngạn tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Điểm nhấn mới của hội chợ năm nay là huyện Lục Ngạn phối hợp với các sở, ngành của tỉnh tổ chức đồng thời các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch tại thành phố Hà Nội và Bắc Giang để tương tác, kết nối với Hội chợ tại Lục Ngạn, như thi thiết kế logo huyện Lục Ngạn, logo các sản phẩm đặc trưng và sáng tác ảnh đẹp về Lục Ngạn; giới thiệu các điểm, tour du lịch vùng cây ăn quả; khai trương gian hàng nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang và sản phẩm cam, bưởi huyện Lục Ngạn tại thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 là một sự kiện xúc tiến thương mại lớn, là diễn đàn để giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác kết nối chuỗi cung - cầu giữa doanh nghiệp, thương nhân, hợp tác xã, nhà vườn.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang cho biết, hội chợ là dịp để người dân và hợp tác xã ở huyện Lục Ngạn nói riêng, tỉnh Bắc Giang nói chung giới thiệu tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Sau sự kiện này sẽ có nhiều doanh nghiệp, thương nhân du khách đến thăm quan, ký kết tiêu thụ cam, bưởi và các sản phẩm nông sản của huyện Lục Ngạn cũng như các sản phẩm nông sản trên địa bàn của tỉnh Bắc Giang.

“Bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, quy trình sản xuất mới nâng cao năng suất chất lượng, xây dựng thương hiệu đổi mới đóng gói bao bì tem nhãn để nâng cao giá trị kinh tế tạo việc làm thu nhập ổn định cho bà con nông dân. Tỉnh Bắc Giang luôn coi trọng việc tìm kiếm, phát triển mở rộng thị trường thông qua các chương trình xúc tiến thương mại để xây dựng các chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh”, ông Dương Văn Thái nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tổ chức đấu giá các sản phẩm gồm: cam lòng vàng, cam ngọt, bưởi da xanh, bưởi vàng của 24 đơn vị thuộc 21 xã và hợp tác xã trên địa bàn. Toàn bộ số tiền sẽ được Ban tổ chức ủng hộ các hộ gia đình nghèo trên địa bàn.

Diễn ra trong 3 ngày, hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 sẽ là điểm đến tin cậy đối với nông đặc sản an toàn nói chung, cây có múi nói riêng của nhân dân trong và ngoài tỉnh Bắc Giang.

Hiện, tổng diện tích cây có múi của huyện Lục Ngạn là hơn 6.700 ha (trong đó cam hơn 4.200 ha; bưởi hơn 2.300 ha), sản lượng năm 2019 ước đạt khoảng 60.000 tấn. Dự kiến, mùa thu hoạch cam, bưởi sẽ diễn ra từ nay đến sau Tết Nguyên đán 2020.

Thanh Tầm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu