11:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội

12:53 06/10/2018

(THPL) - Các sản phẩm, ngành hàng thủy sản Việt Nam đã quy tụ về Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) để tham dự Hội chợ các sản phẩm thủy sản tại Hà Nội năm 2018.

Theo báo Đảng Cộng sản Việt Nam, hội chợ chính thức khai mạc sáng 6/10 và sẽ kéo dài đến hết ngày 10/10/2018. Trước khi Lễ khai mạc diễn ra, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

hoichotsan1_10-11_44_28_434
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ. (Ảnh: HNV)

Hội chợ do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Hội Nghề cá Việt Nam (VINAFIS), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) tổ chức thực hiện.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Phó Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Hội chợ lần này được tổ chức nhằm duy trì phát triển bền vững việc sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản của Việt Nam; thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao; tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa nhà quản lý- doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng... Đồng thời, giúp các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, từ đó tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người nuôi trồng thủy sản.

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ lần này nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở NN&PTNT, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước; các công ty, hợp tác xã, trang trại, cơ sở… hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến và kinh doanh thủy sản; Các ngành phụ trợ, dịch vụ phục vụ ngành thủy sản, vật tư thủy sản.

Theo đó, có 50 gian hàng dành để giới thiệu sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến (cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt); 30 gian hàng để giới thiệu sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản; thức ăn chăn nuôi thủy sản; 10 gian hàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ phụ trợ; 10 gian hàng ẩm thực nhằm giới thiệu, thao diễn, chế biến các món ăn ngon, lạ, đặc sản từ sản phẩm thủy sản; dành cho các nhà sản xuất, nhà khoa học, doanh nghiệp thủy sản tọa đàm, hỏi đáp/trao đổi, thỏa thuận kết nối giao thương.

Theo báo Nông nghiệp, trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động sẽ được diễn ra như: Tổ chức 3 hội thảo khoa học về SX và thị trường tiêu thụ sản phẩm thủy sản (có sự phối hợp với Tổng cục Thủy sản và Cục chế biến - Phát triển thị trường nông sản). Trong đó, có 1 hội thảo chuyên đề về phát triển thủy sản tại phía Bắc; 1 hội thảo chuyên đề về phát triển tiêu thụ thủy sản tại thị trường nội địa và 1 diễn đàn xúc tiến đầu tư - kết nối cung cầu ngành thủy sản tại các tỉnh phía Bắc. Mỗi sự kiện hội thảo, diễn đàn dự kiến sẽ quy tụ trên 100 đại biểu, là đại diện của các đơn vị liên quan thuộc Bộ NN-PTNT; các trường ĐH, học viện, viện nghiên cứu; các DN lớn trong ngành thủy sản cũng như các tổ chức quốc tế... Đây sẽ là các diễn đàn nhằm cùng nhau thảo luận, tìm ra các giải pháp và định hướng cho công tác phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản; kêu gọi đầu tư; phát triển hoạt động nuôi trồng thủy sản trong bối cảnh hội nhập theo hướng an toàn bền vững và hiệu quả; tăng cường kết nối, giao thương và hợp tác giữa các đơn vị, DN trong ngành...

Bên cạnh các sự kiện hội thảo và diễn đàn, BTC sẽ tổ nhiều hoạt động như: Tọa đàm trao đổi giữa các nhà SX, nhà khoa học và DN thủy sản với các đối tác, ký kết các thỏa thuận kết nối giao thương; tổ chức cho một số đoàn nông dân của các vùng nuôi trồng thủy sản tại phía Bắc tới tham quan học hỏi và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại hội chợ; các hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống...

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu