18:19 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Giải Vovinam học sinh toàn quốc Cúp Nestlé MILO lần thứ I

10:36 18/07/2017

(THPL) - Ngày 17/7, Giải Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ I năm 2017 - Cúp Nestlé MILO đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao, trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa, với sự tham gia của gần 500 vận động viên và huấn luyện viên, đến từ 24 tỉnh thành trên toàn quốc.

Giải đấu do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Thể thao Học sinh Việt Nam phối hợp với Liên Đoàn Vovinam Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức nhằm kỷ niệm 79 năm thành lập Môn phái Vovinam Việt Võ Đạo (1938 – 2017).

Mục đích của giải đấu là khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong học sinh phổ thông khi tập luyện Vovinam, môn võ thuật truyền thống của Việt Nam. Giải đấu sẽ diễn ra liên tục từ ngày 16 tới ngày 22 tháng 7 để chọn ra các đội tuyển và cá nhân xuất sắc nhất. 

Các võ sinh trình diễn trong lễ khai mạc.

Đây là lần đầu tiên một giải đấu quy mô cho môn Vovinam được tổ chức dành cho học sinh phổ thông (bao gồm cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông). Giải đấu bao gồm 2 nội dung chính là Đối kháng cá nhân và Thi quyền, trong đó với Đối kháng cá nhân, mỗi đơn vị được 01 vận động viên cho mỗi hạng cân thi đấu theo mỗi cấp học. Ở nội dung Thi quyền, mỗi đơn vị được đăng ký 01 nội dung cho mỗi thể loại thi quyền theo mỗi cấp học. Tổng cộng sẽ có 79 bộ huy chương được trao tặng (55 bộ huy chương cho đối kháng cá nhân & 24 bộ huy chương cho thi quyền).

Đồng hành cùng giải đấu này, Nestlé MILO hỗ trợ trang phục thi đấu, giải thưởng cũng như công tác tổ chức giải. 

Đại diện Ban tổ chức trao hoa và kỷ niêm chương cho bà Trịnh Thị Hiền, đại diện Công ty Nestle Việt Nam.

Gắn bó với phong trào thể thao học đường trong nhiều năm qua, Nestlé MILO đã có hơn 15 năm liền đồng hành cùng các Giải đấu thể thao dành cho lứa tuổi học đường do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Giải  Vovinam học sinh toàn quốc Cup Nestlé MILO 2017 chính thức đánh dấu sự đồng hành của Nestlé MILO với một môn thể thao mới dành cho giới trẻ học đường. 

Khai mạc Giải Vovinam học sinh toàn quốc Cúp Nestlé MILO lần thứ I - năm 2017.

Giải Vovinam học sinh toàn quốc là một trong những hoạt động thể thao thuộc chương trình "Năng động Việt Nam - vì một thế hệ tương lai Việt Nam năng động" do Nestlé MILO, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục Thể thao khởi động trong năm 2016. Cùng với các giải đấu khác như": Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ học sinh TP. Hồ Chí Minh…., Giải Vovinam Cup Nestlé MILO sẽ chính thức được tổ chức định kỳ hàng năm, tạo nên một sân chơi thể thao mới cho các em học sinh trên toàn quốc. 

Khai mạc Giải Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ I năm 2017 - Cúp Nestlé MILO

Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé MILO đối với môn thể thao mới này, ông Ngũ Duy Anh - Cục Trưởng Cục công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Nestlé MILO cho sự phát triển thể thao học đường nói chung và bộ môn Vovinam.  Là đối tác tin cậy với Bộ Giáo dục và Đào tạo trong nhiều năm qua, thông qua chương trình Năng động Việt Nam, trong đó Giải Vô địch Vovinam học sinh toàn quốc là một trong những hoạt động mới, chúng tôi mong muốn cùng với Nestlé MILO phát triển một thế hệ tương lai Việt Nam năng động và khỏe mạnh”.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu