00:01 ngày 20/05/2019 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

The Face Shop bị "tố" bán hàng kém chất lượng: Cục QLTT sẽ tiến hành kiểm tra

13:52 10/05/2019

(THPL) – Liên quan đến vụ việc khách hàng phản ánh cửa hàng The Face Shop Hàn Quốc bán hàng không dán nhãn, tem niêm phong, không có giấy hướng dẫn sử dụng theo quy định về nhãn hàng hóa, về phía cơ quan chức năng đã ghi nhận sự vụ và đang trong quá trình tiến hành kiểm tra, ra soát về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm mà đơn vị này đang bày bán.

Khách hàng nghi vấn The Face Shop Hàn Quốc bán hàng kém chất lượng.

Như thông tin Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải trong bài viết: “Khách hàng nghi vấn The Face Shop Hàn Quốc bán hàng kém chất lượng” để đưa thông tin về trường hợp khách hàng L.V.T. ở TP. HCM phản ánh về việc cửa hàng The Face Shop cung cấp sản phẩm, hàng hóa chưa dùng nhưng không có tem không dán nhãn, tem niêm phong, không có giấy hướng dẫn sử dụng và bị “bỏ rơi” dù đã nhiều lần thắc mắc với bộ phận chăm sóc khách hàng, thậm chí đến tận cửa hàng của công ty này.

 Cụ thể, thông tin chị L.T.V phản ánh: “Ngày 28/03/2019, tôi. Có mua 1 lọ kem dưỡng da YEWADAM WHITE GINSENG COLLAGEN PEARL CAPSULE CREAM tại The Face Shop TP.HCM. Khi mang về nhà và mở ra sử dụng thì phát hiện có sự nghi vấn. Quan sát tôi phát hiện hộp kem lần này không hề có tờ giấy hướng dẫn sử dụng như những lần trước tôi đã mua. Điều đáng nói là những sản phẩm lần này được đóng gói rất sơ sài, không bọc seal, và không có co ở miệng lọ kem để đảm bảo thời gian sử dụng”.

Ngày 06/05/2019, để tìm hiểu vấn đề phóng viên Thương hiệu Pháp luật đã đến Công ty TNHH Hoa Sen Việt để trao đổi về vụ việc. Khi đến công ty khi được hỏi về vụ việc sản phẩm của công ty không dán nhãn, tem niêm phong, không có giấy hướng dẫn sử dụng theo quy định về nhãn hàng hóa. Được hỏi về vụ việc này thì được đại diện nhân viên của The Face shop Việt Nam tiếp nhận thông tin và gửi đến bộ phận liên quan nhằn có câu trả lời thích đáng. Tuy nhiên đến thời gian này thì phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi bất kỳ nào từ đại diện của The Face shop nhằm thông tin đến người tiêu dùng.

Để làm rõ hơn thông tin về hướng xử lý đối với sản phẩm do chị T mua phải của cửa hàng The Face shop, PV Thương hiệu và Pháp luật cũng đã trao đổi với Cục Quản lý thị trường Hồ Chí Minh để cập nhật thông tin một cách khách quan nhất. Cung cấp thông tin với PV, đại diện Cục Quản lý thị trường chia sẻ: "Sau khi nhận được thông tin từ phóng viên phản ánh về thì phía cục Quản lý thị trường đã thông tin đến Cục Trưởng nhằm nắm rõ thông tin sau đó sẽ phân đến các phòng ban có liên quan sẽ trực tiếp làm việc, Thanh tra với cơ sở nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng”.

Đại diện Chi cục quản lý thị trường TP.HCM cho biết cơ quan này sẽ tiến hàng làm việc với cửa hàng The Face Shop Hàn Quốc trong thời gian sắp tới.

Qua tìm hiểu, PV được biết các loại sản phẩm nhập khẩu theo quy định Điều 26 Nghị định số 80/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, thì các loại mỹ phẩm nhập khẩu phải có tên sản phẩm; hướng dẫn sử dụng; tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; lưu ý về độ an toàn khi sử dụng.

Trước việc kinh doanh thiếu minh bạch về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm của The Face Shop mong rằng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để kiểm tra và xử lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu