Nghệ An: Khách hàng "tố" mất 1,5 tỷ khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank
(THPL) - Đến rút tiền tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, có địa chỉ số 76 đường Nguyễn Thị Minh Khai, và số 9 Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh, Nghệ An) khách hàng hoảng hốt, choáng váng vì ngân hàng này báo là số tiền 1,5 tỷ đồng trong tài khoản đã được rút hết từ lâu.
Tin liên quan
- Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 19/4: Vàng trong nước đi ngang, USD tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay 18/4: Vàng trong nước vẫn neo giá cao, vàng thế giới giảm
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
» Vietcombank khởi động dự án “Chuyển đổi mô hình ngân hàng bán lẻ”
» Hà Nội: Ra mắt chi nhánh thứ 2 của ngân hàng Kookmin Hàn Quốc
» Xuất hiện nhiều web giả mạo ngân hàng SHB để lừa đảo khách hàng
Có hay không 1,5 tỷ của khách hàng bị “ bốc hơi”
Ngày 17/1, anh Nguyễn Khắc Tiến và chị Nguyễn Thị Hoa (trú xóm 5, xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an để nhờ vào cuộc làm rõ vụ việc số tiền 1,5 tỷ đồng mà vợ chồng chị gửi vào ngân hàng Vietcombank phòng giao dịch Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An) nhưng “đột nhiên” biến mất không rõ lý do.
Trình bày với PV, chị Hoa cho biết: “Chồng chị đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc gần 10 năm, trong thời gian đó anh Tiến luôn tích góp tiền gửi về cho vợ để lấy vốn sau này về nước làm ăn. Khi anh Tiến gửi tiền về nhà, chị đều đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank có địa chỉ tại số 9 Nguyễn Sỹ Sách và số 76 Nguyễn Thị Minh Khai để gửi.
Số tiền gửi từ năm 2014 đến nay cũng lên đến 1,5 tỷ đồng, cứ vài tháng một khi có nguồn tiền của chồng gửi về chị đều đến làm thủ tục nhập cả lãi và gốc vào một sổ. Thời điểm nhập sổ gần nhất là tháng 6/2018 và chuyển cả lãi và gốc về khoản lãi suất tiền gửi không kỳ hạn, trước đó chị gửi kỳ hạn 3 tháng”.
Đến ngày 5/1/2019, chị có gọi điện cho nhân viên ngân hàng thông báo rút tiền, nhưng do sau đó chị bị đau ruột thừa nên có hẹn lại ngày 11/1/2019 sẽ ra rút tiền.
Ngày 11/1/2019, chị có gọi lên báo tiếp để rút tiền thì nhân viên ngân hàng báo chiều lên. Nhưng sau đó nhân viên ngân hàng nói để kiểm tra quỹ xem còn đủ không. Đến 16h chiều thì nhân viên báo lại vì báo muộn quá nên thông cảm và sáng mai đến. Tuy nhiên sáng hôm sau thì ngày nghỉ.
Mấy ngày đó chị sơ suất nên để mất sổ tiết kiệm ở đâu không nhớ. Chị nghĩ là trình chứng minh thư có thể rút được nên cũng không vội đi làm lại.
Đến ngày 14/1, vợ chồng chị lên thì ngân hàng báo là tiền trong tài khoản không còn. Họ nói chị đã rút hết tiền tiêu trước đó. Họ cung cấp các giao dịch rút nhưng chị thấy chữ kỹ và thời gian không đúng, không phải chữ ký của chị. Hiện chị đã làm đơn trình báo cơ quan công an để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ”. Chị Nguyễn Thị Hoa cũng thừa nhận, do sơ suất nên chị đã làm thất lạc sổ gửi tiền do ngân hàng cung cấp: “Việc thất lạc sổ là có thật, tuy nhiên khi rút thì bao giờ ngân hàng cũng cần chứng minh nhân dân và chữ ký, không thể mất 1,5 tỷ đồng dễ như vậy được” - Chị Hoa khẳng định với PV.
Ngân hàng ra thông báo “ mật” gửi đến khách hàng
Ngày 26/1, chị Nguyễn Thị Hoa (trú xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện chị đã nhận được công văn thông báo có đóng dấu "MẬT" của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (Nghệ An) gửi, trả lời đơn kiến nghị của chị về số tiền 1,5 tỷ gửi trong ngân hàng này nhưng "biến mất" vô lý.
Bản thông báo của ngân hàng nêu rõ, sau khi nhận được đơn kiến nghị của chị Hoa, phía Vietcombank đã tiến hành rà soát thông tin tiền gửi, tiền vay trên hệ thống, đối chiếu với các hồ sơ, chứng từ gốc liên quan đến các giao dịch lưu trữ tại ngân hàng.
Bên cạnh đó, Vietcombank chi nhánh Vinh cũng gửi yêu cầu giám định chữ ký của các mẫu tài liệu giao dịch tại ngân hàng còn lưu giữ, đến Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An, đề nghị giám định.
Sau khi rà soát các thông tin, dữ liệu, Vietcombank Vinh xác định từ tháng 1/2016 đến tháng 6/2016, chị Hoa đã thực hiện gửi và rút 6 sổ tiết kiệm tại Vietcombank Vinh và Vietcombank Nghệ An. Trong đó có 1 sổ tiết kiệm (trị giá 300 triệu đồng) được chị Hoa cầm cố tại ngân hàng này để vay số tiền 250 triệu đồng.
Các giao dịch của chị Hoa được ngân hàng Vietcombank nêu rõ như sau: Chị Hoa gửi 50 triệu vào ngày 27/1/2016 và rút ra ngày 14/3/2016.
Ngày 28/3, chị Hoa tiếp tục gửi 150 triệu đồng và rút ra ngày 12/4. Ngày 6/4, chị Hoa gửi 100 triệu và rút sau 6 ngày gửi.
Ngày 14/3, chị Hoa gửi 40 triệu và rút ra ngày 29/4. Ngày 5/4, chị Hoa gửi 400 triệu và cũng rút vào ngày 29/4. Cũng trong ngày 29/4 này, chị Hoa gửi vào 300 triệu và rút vào ngày 1/6.
Trong đó, sổ tiết kiệm 300 triệu được chị Hoa gửi ngày 29/4 thì đến ngày 23/5, chị Hoa dùng để cầm cố vay 250 triệu. Đến ngày 1/6, chị Hoa đã tất toán sổ tiết kiệm và khoản vay này tại ngân hàng.
Về chữ ký, chữ viết của chị Hoa trên các yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm, phía ngân hàng Vietcombank Vinh đã gửi yêu cầu giám định chữ ký tới Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy, các chữ ký này đúng là của khách hàng Hoa đã ký để yêu cầu rút tiền.
"Chữ ký, chữ viết Nguyễn Thị Hoa trên các yêu cầu rút tiền so với mẫu chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Thị Hoa trên yêu cầu gửi tiền, đơn khiếu nại ngày 15/1/2019 là do cùng một người ký, viết ra (Gửi kèm văn bản trả lời kết quả giám định số 05,06 ngày 16/1/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An", bản thông báo nêu rõ để trả lời cho khách hàng Hoa.
Sau khi nhận được thông báo của phía ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, chị Hoa cho biết không đồng tình với cách giải quyết này nên tiếp tục làm đơn gửi các cơ quan chức năng để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ.
"Họ nói tôi gửi nhiều sổ, gửi nhiều nơi nhưng tôi xác nhận chỉ gửi duy nhất 1 sổ cứ cộng dồn tiền vào và cũng chỉ gửi ở Phòng giao dịch Quán Bàu chứ không gửi nhiều nơi. Những số liệu mà ngân hàng gửi cho tôi nói về ngày mở sổ và rút sổ tiết kiệm tôi thấy rất vô lý và tôi khẳng định không đúng sự thật.
Chữ ký trong yêu cầu rút tiền mà ngân hàng cung cấp tôi thấy được tô đi tô lại nhiều lần và đó không phải chữ ký của tôi. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ để trả lại số tiền cho gia đình chúng tôi", chị Hoa nói.
Sáng 30/1/2019 PV có đến tại tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, có địa chỉ số 9 Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh, Nghệ An) thì ông Dương Mạnh Sơn - Phó Giám đốc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh yêu cầu PV phải đánh văn bản sang thì ngân hàng sẽ có văn bản trả lời các nội dung theo đề nghị, cuối năm ngân hàng rất nhiều việc nên không có thời gian”.
Mong sớm có câu trả lời từ các cơ quan chức năng
Cùng nỗi bức xúc với vợ mình, anh Nguyễn Khắc Tiến, chồng chị Hoa cho biết: “Tôi đi làm thuê bên Hàn Quốc gửi tiền về cho vợ, hi vọng tích góp được đồng tiền để có vốn làm ăn, làm nghề cơ khí khổ chứ sung sướng gì đâu. Thế mà, gửi tiền ngân hàng họ bảo mất là mất được, như vậy ai còn tin tưởng vào pháp luật nữa”.
Anh Tiến cho biết thêm, khi đến tại phòng giao dịch Vietcombank tại số 76 Nguyễn Thị Minh Khai, có nhân viên còn nói với anh là vợ anh rút tiền nhưng anh khẳng định không có chuyện đó.
Vợ chồng anh Tiến, chị Hoa đều yêu cầu ngân hàng cung cấp hồ sơ, hình ảnh ghi lại rõ ràng việc chị Hoa rút tiền. Tuy nhiên, hiện tại ngân hàng chưa cung cấp được, cả 2 vợ chồng đều khẳng định sẵn sàng đi giám định chữ ký để làm rõ trắng đen việc mất tiền gửi tại ngân hàng này.
Hiện tại Vợ chồng anh Tiến đã làm đơn gửi Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc, làm rõ đồng thời họ sẽ tiếp tục làm đơn để khởi kiện sự việc này ra tòa.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...
Quốc Khánh – Văn Quang
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Tổng kho két sắt Chính Hãng