08:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng “tố” Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân phân phối mỹ phẩm kém chất lượng?

10:04 18/07/2019

(THPL) - Thời gian qua, Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc xung quanh hoạt động của Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân (số 91/12 Lê Sát, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM do bà Đỗ Thị Hoài Diễm là người đại diện theo pháp luật) có dấu hiệu sai phạm trong việc đưa các sản phẩm mỹ phẩm “kém chất lượng” ra ngoài thị trường. Điều này, đã khiến không ít khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của Công ty, bị hư tổn da, mất cấu trúc da…

Chất lượng không như quảng cáo

Theo đơn khiếu nại của chị T.T.T.T (chủ một Spa tại TP. HCM) cho biết: Chị biết đến mỹ phẩm Dimanlaier do Công ty Linh Ngân là nhà phân phối độc quyền, Công ty này cũng liên tục tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm nói trên có sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp và các khách mời đều giành những lời khen cho sản phẩm Dimanlaier.

Tháng 10/2018, chị có hợp tác truyền thông và nhập mỹ phẩm do Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân (gọi tắt là Công ty Linh Ngân, đại diện pháp luật là bà Đỗ Thị Hoài Diễm, có trụ sở tại quận Tân Phú, TP. HCM) về Spa của mình để điều trị cho khách hàng.

Khách hàng của chị T sau khi sử dụng mỹ phẩm Linh Ngân da bị hư tổn, bị kích ứng, trầy xước và mất cấu trúc da (Ảnh: NVCC)
Cận cảnh da của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm Linh Ngân (Ảnh: NVCC)

Trong quá trình thu mua sản phẩm do Công ty Linh Ngân phân phối, do thiếu hiểu biết và quá tin tưởng bà Diễm nên chị T. đã không đi xác minh thông tin, giấy tờ và sản phẩm mà sử dụng mỹ phẩm Dimanlaier để điều trị cho khách hàng của Spa mình.

Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng của chị T. do sử dụng mỹ phẩm Dimanlaier mà da bị hư tổn, bị kích ứng, trầy xước và mất cấu trúc da. Cụ thể hơn, nếu như trước khi sử dụng mỹ phẩm do Công ty Linh Ngân phân phối thì da mặt của khách hàng chỉ bị nám, nhưng sau khi sử dụng thì da ngày càng sạm và tình trạng nám trên mặt cũng nặng hơn.

Ngay sau khi nhận thấy điều bất thường xảy ra với khách hàng của mình, chị T. đã liên hệ với bà Đỗ Thị Hoài Diễm yêu cầu phía công ty của bà Diễm phải cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận công bố và giấy phép của sản phẩm nhưng phía công ty này không cũng cấp được giấy tờ chứng minh. 

Sau đó, chị T. cũng đã tự mình mang những sản phẩm của Công ty Linh Ngân phân phối đến cơ quan chức năng kiểm tra thì nhận được thông tin tem in trên bao bì sản phẩm là do phía Công ty Linh Ngân tự dán, chưa đúng với mẫu công bố của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế).

Bản thân tôi đang phải gánh chịu rất nhiều trách nhiệm với khách hàng, bồi thường những khoản kinh phí khi phải tiếp tục điều trị cho khách hàng. Đặc biệt, việc sản phẩm không an toàn, không hiệu quả gây ra hiệu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng nặng nề đến nhân phẩm, uy tín và danh dự của tôi – một ca sĩ và là người của công chúng”, chị T. bộc bạch.

Trở thành “nạn nhân” sau khi làm đẹp

Không chỉ chị T.T.T.T (chủ một Spa tại TP. HCM) trở thành nạn nhân của do Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân mà còn có rất nhiều chủ spa khác cũng bức xúc tố Công ty Linh Ngân làm ăn gian dối.

Cụ thể, theo chị P.Đ (chủ Spa P.Đ tại TP Đà Nẵng, đơn vị được giới thiệu là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Dimanlaier tại khu vực miền Trung) chia sẻ: “Tôi thật sự không biết là họ quảng cáo spa của tôi là nhà phân phối độc quyền khu vực miền Trung và chính tôi cũng là một nạn nhân của vụ việc.

Tôi bây giờ đang phải gánh chịu nhiều hậu quả từ việc dùng sản phẩm Dimanlaier của Công ty Linh Ngân. Thiệt hại về vật chất là chưa thể tính toán nhưng thiệt hại về uy tín và danh dự thì đã thấy ngay trước mặt”.

Theo chị Đ., khoảng 1 năm trước, thông qua một người bạn chị biết đến Công ty Linh Ngân và sản phẩm Dimanlaier mà công ty này phân phối độc quyền. Sau đó không lâu chị hợp tác với Công ty Linh Ngân  để đưa sản phẩm này về spa của mình.

Thế nhưng, sau một thời gian sử dụng, khách hàng của chị gặp nhiều vấn đề bởi chất lượng mỹ phẩm không đảm bảo. Ngay lập tức chị ngưng sử dụng sản phẩm và đã liên hệ Công ty Linh Ngân để làm rõ vấn đề.

Sản phẩm Tailor made do công ty LInh Ngân phân phối không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt 

Thế nhưng, Công ty Linh Ngân không giải quyết cho khách hàng của chị Đ. Thay vào đó, họ tiếp tục quảng cáo và hướng dẫn chị Đ. Đưa các sản phẩm khác của công ty này vào điều trị cho khách hàng.

Cùng chung tình trạng với Spa P.Đ. là Spa N. V. tại TP.HCM. Chị K.N. (chủ Spa N. V.) chia sẻ: “Tôi biết đến sản phẩm Dimanlaier của Công ty Linh Ngân qua một lần tham dự hội thảo giới thiệu sản phẩm, cũng trong buổi hội thảo tôi bị thuyết phục bởi nhưng cam kết mà phía Công ty Linh Ngân tuyên bố. Không những vậy, khách mời tham dự hội thảo ai nấy đều tấm tắc giành lời khen cho sản phẩm Dimanlaier”.

Theo chị N. đến bây giờ chị đã mua đến khoảng 500 triệu đồng với 39-40 loại sản phẩm từ Công ty Linh Ngân. Trong quá trình nhập hàng, chị và Spa của mình cũng không nhận được bất kỳ hóa đơn chứng từ nào từ công ty nói trên.

Cũng giống như Spa P.Đ., sau một thời gian sử dụng khách hàng của chị N. cũng xuất hiện các biểu hiện như đau rát da mặt, mất cấu trúc, sạm nám xuất hiện nhiều hơn… Thế nhưng theo chị N., ngay sau đó chị đã có các biện pháp xử lý cho khách hàng nên đã hạn chế tối đa ảnh hưởng cho khách hàng.

Sau vụ việc chị N. cũng đã liên hệ và đòi hỏi Công ty Linh Ngân phải cung cấp các giấy tờ liên quan đến sản phẩm Diamanlaier thì nhận được câu trả lời “bên công ty đang hoàn thiện hồ sơ và giấy công bố và sẽ cung cấp sau”.

Như vậy, dư luận không khỏi đặt ra câu hỏi về việc: Công ty TNHH Quốc tế Linh Ngân đang hoạt động trái các quy định của pháp luật? Mặt khác, với những sản phẩm mỹ phẩm không đầy đủ giấy chứng nhận công bố và giấy phép của sản phẩm nhưng công ty này vẫn tự ý bán rộng rãi ra thị trường và làm ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và thẩm mỹ của khách hàng?

Trước đó, đã có những vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến việc nhiều khách hàng sau khi sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng bị biến chứng, để lại những hậu quả khó lường.

Nhằm tránh những sự việc nhãn tiền như trên, cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh, kiểm tra các sản phẩm làm đẹp tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng"?

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu