15:11 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kết thúc dự án Vietnam Big Build 2018, bàn giao 21 căn nhà

16:05 12/11/2018

(THPL) - 230 tình nguyện viên (TNV) quốc tế vừa kết thúc một chặng đường dài tại dự án Vietnam Big Build 2018. Tại chương trình này đã có 21 hộ gia đình đã tiến hành cắt băng khánh thành, tiếp nhận những ngôi nhà tương lai của mình.

Trong sáng ngày 9/11, đại diện thành viên của 21 hộ gia đình đã cắt băng rôn đỏ được treo trước nhà để khích lệ những thành quả mà TNV cùng gia đình đã làm cho ngôi nhà mới. Dự kiến ngôi nhà sẽ tiếp tục được thợ xây xây tiếp đến khi hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng vào đầu nằm 2019. Tại buổi lễ bào giao, các hộ gia đình cũng nói lên những cảm nghĩ và gửi gắm mong mỏi của mình đến các TNV vì đã bỏ thời gian đến xây nhà cho mình. “Tôi mong rằng khi ngôi nhà được xây xong, tôi sẽ không phải lo lắng vì nắng mưa nữa. Tôi có thể dồn sức lo lắng cho con cái học hành. Từ đó đến giờ tôi toàn sống khổ. Vì vậy, tôi muốn con mình có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc” - chị Loan, một trong hộ gia đình được dự án hỗ trợ, chia sẻ.

Các tình nghuyện viên cùng đại diện gia đình chung tay xây dựng căn nhà mới.

Được biết, tổ chức Habitat Vietnam đã phối hợp với Liên Hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Đồng Tháp và Ủy Ban Nhân dân huyện Cao Lãnh để làm nên sự kiện Vietnam Big Build. Sự kiện kéo dài trong năm ngày, được bắt đầu với lễ khai mạc ngày 4/11 và kết thúc ngày 9/11 với sự tham dự của các lãnh đạo địa phương, nhà tài trợ, đại diện hộ gia đình và các TNV.

Trước đó,  Các TNV cũng có gần một tuần làm quen với đoàn và rất nhiều thành viên trong đoàn tỏ ra thích thú với việc xây gạch, trộn vữa và nối dây kẽm vào dàn thép. Nhiều người trong số họ nhanh chóng kết thân với hộ gia đình dù có gặp một số khó khăn về rào cản ngộn ngữ và văn hóa. “Mọi thứ thật tuyệt! Việc xây nhà cũng vất vả lắm nhưng chúng tôi đã cười rất nhiều và vui vẻ cùng xây nhà với nhau. Chúng tôi đã dành thời gia trò chuyện cùng gia đình, rồi chơi với bọn trẻ nữa, mọi thứ đều rất thú vị” - Susie Campana, TNV cho biết.

Niềm vui mừng vỡ òa của 21 hộ gia đình trong chương trình Vietnam Big Build 2018

 Habitat Việt Nam là một văn phòng chi nhánh của Habitat Quốc tế, và đi vào hoạt động từ năm 2001 tại Đà Nẵng, Việt Nam. Các dự án của Habitat Việt Nam chủ yếu gồm xây mới, sửa chữa và nâng cấp nhà cửa; lắp đặt hệ thống nước sạch và công trình vệ sinh; hỗ trợ kỹ thuật và giúp đảm bảo quyền sở hữu nhà ở.

Chương trình thu hút 230 tình nguyện viên tham dự

Tính đến tháng 6 năm 2018, Habitat Việt Nam đã hỗ trợ hơn 14,600 hộ gia đình có nhà ở tươm tất và tập huấn cho hơn 120,000 người về quản lý tài chính, phòng chống thiên tai và thực hành vệ sinh, nước sạch và môi trường. Hiện tại Habitat Việt Nam đang triển khai dự án tại các tỉnh Hòa Bình, Thái Bình, Phú Thọ và Thái Nguyên ở miền Bắc, tỉnh Quảng Nam, Hà Tĩnh ở miền Trung và tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp tại niềm Nam.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu