21:18 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

KĐT Trung Hòa - Nhân Chính: Bát nháo nhà hàng, quán cóc “nuốt” vỉa hè, lòng đường

02:21 07/02/2017

(THPL) - Hầu hết các tuyến đường nội bộ trong khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (phường Nhân Chính, Thanh Xuân - Hà Nội) đều xảy ra tình trạng vi phạm trật tự đô thị. Các hộ dân đua nhau chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, gây cản trở giao thông, khiến cho bộ mặt đô thị nơi đây rất nhếch nhác.

Tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội), thời gian gần đây các tòa nhà chung cư và văn phòng đi vào hoạt động ngày càng nhiều, vì thế, các dịch vụ ăn uống giải trí mọc lên như nấm sau mưa. Đặc biệt là đoạn đường Nguyễn Thị Định từ điểm giao cắt với đường Hoàng Đạo Thúy kéo vào dọc các dãy nhà N6A, B, C. Xung quanh các dãy nhà này có đủ các loại hình dịch vụ ăn uống, từ nhà hàng sang trọng đến quán bia, cà phê, cơm phở hay trà đá.

Theo khảo sát từ những người bán hàng, các hộ dân khu vực này đều kinh doanh tự phát, đua nhau lấn chiếm vỉa hè, lắp mái che, mái vẩy... kèm với đó là bàn ghế nhựa bày tràn lan vỉa hè để kinh doanh, buôn bán. Bên cạnh đó, thực khách vào ăn, uống đỗ xe tùy ý, vô ý thức, tạo nên bộ mặt đô thị nhếch nhác, lộn xộn, người đi bộ buộc phải đi dưới lòng đường.

Bác Hòa, một chủ quán cơm dưới chân nhà N6B cho biết: “Khu này chật chội lắm, có cái vỉa hè bé này thôi, nhưng mấy quán cứ luân phiên nhau bán. Chiều tôi dọn hàng xong lại có người khác tới bày bán trà đá, toàn là người trong khu nhà này thôi”.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, trong khoảng thời gian từ 11h 30 đến 12h 30 tuyến đường dọc dãy nhà N6A của khu đô thị này, tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên. Không khó để thấy những cái nhìn khó chịu, cùng thái độ bực dọc của người tham gia giao thông do bị lấn đường. Anh Bình, lái xe taxi Mai Linh hay dừng đón khách khu vực này cho biết: “Buổi trưa, dân văn phòng đi ăn uống nhiều nên chỗ này hay ùn tắc lắm, nhưng có thấy ai đứng ra xử lý đâu”.

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được xung quanh các tòa nhà N6A, B, C, D của khu đô thị này. 

Vỉa hè bị bít kín...
   Lòng đường cũng bị chiếm dụng, lối đi nào cho người đi bộ?
Hầu hết những tuyến đường bao quanh khu nhà đều bị chiếm dụng như thế này 
Bao giờ những khu phố này mới trở lại "đường thông, hè thoáng"? Câu trả lời xin nhường cho chính quyền sở tại.

Xuân Hân 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu