03:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kaspersky: Mã độc tấn công hơn 800.000 lần/ngày tại Việt Nam

13:05 23/01/2019

(THPL) - Theo số liệu thống kê từ Kaspersky, trung bình mỗi ngày trong tháng 1/2019, Việt Nam đã hứng chịu tới hơn 800.000 lần mã độc tấn công.

Theo bản đồ theo dõi an ninh mạng toàn cầu của Kaspersky, nếu tính số lượng lây nhiễm mã độc, trung bình mỗi ngày trong tháng 1/2019, Việt Nam đã hứng chịu tới hơn 800.000 lần. 


Riêng ngày 21/1, số lượng một ngày lên đến gần 900.000. Còn nếu tính theo tỷ lệ người dùng Internet, 21,5% người dùng ở Việt Nam phải đối mặt với các mối đe doạ tấn công mạng thời gian qua.

Bên cạnh chịu tác động, Việt Nam cũng đang trở thành nguồn phát tán mối đe doạ bảo mật lớn trên thế giới. Nằm trong nỗ lực hỗ trợ Việt Nam trở thành đất nước an toàn khi tham gia không gian mạng, Kaspersky cho biết đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm an ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCSC).

Thông qua ký kết với NCSC, Kaspersky Lab mong muốn chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm về bảo mật đã tích lũy trong 21 năm qua, nằm trong nỗ lực giúp Việt Nam trở thành đất nước an toàn khi tham gia vào không gian mạng.

Giám đốc điều hành Kaspersky Lab APAC, ông Stephan Neumeier thì cho rằng, Luật An ninh mạng là bằng chứng cho thấy an ninh mạng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam. "Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến mới trong hợp tác lâu dài mà hai bên hướng tới với các hoạt động cụ thể, hiệu quả và thiết thực hơn vì một môi trường mạng an toàn", ông Stephan Neumeier nhấn mạnh.

Theo số liệu từ Kaspersky Security Network cho thấy, trong Quý 4/2018, đã có 992.952 cuộc tấn công trực tuyến xuất phát từ Việt Nam.

Về các cuộc tấn công trực tuyến, 21,5% người dùng phải đối mặt với các mối đe dọa. Về phát hiện lây nhiễm được cập nhật liên tục trên mỗi giây, Việt Nam luôn nằm trong top 3 các quốc gia bị lây nhiễm nhiều nhất.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu