Jeff Bezos sẽ bán vé bay vào vũ trụ trong năm 2019

An Nhiên (t/h) | Thứ ba , 26/06/2018, 15:53 GMT+7 |

(THPL) - Blue Origin, công ty vũ trụ do CEO Amazon Jeff Bezos sáng lập cho biết tên lửa của hãng có thể đưa khách du lịch lên vũ trụ vào tháng 4/2019.

Mới cập nhật

Theo VnReview, Blue Origin - công ty tên lửa do Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, sở hữu, đang nhắm tới mục tiêu bắt đầu bán vé các chuyến bay vào vũ trụ cho khách du lịch trong năm tới, 2019.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Amazon Web Services Public Sector Summit ở Washington, DC tuần trước, Rob Meyerson, phó chủ tịch cấp cao tại Blue Origin, đã nhắc lại dự định của công ty bắt đầu thử nghiệm tên lửa có người lái vào cuối năm nay. Nhưng ông đã tiết lộ thêm một thông tin mới tại hội nghị: "Chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu bán vé vào năm 2019", ông nói.

blue origin
Tỷ phú Jeff Bezos cũng đang quan tâm đến mảng du lịch vũ trụ. (Ảnh: Internet)

Gần đây, đã có những thông tin không rõ ràng về thời điểm dịch vụ này bắt đầu, hoặc sẽ tốn bao nhiêu. Meyerson không đưa ra bất kỳ dự đoán hay dấu hiệu nào về tiền vé, và trước đó vào tháng Năm, Bezos cho biết công ty chưa xác định được mức giá. Có vẻ chắc chắn sẽ không phải là một mức giá dành cho hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, giá vé có lẽ sẽ rẻ hơn so với kế hoạch du lịch mặt trăng của SpaceX, công ty của Elon Musk, vào năm 2022.

Theo trang Quartz, không giống như các công ty khác nhằm biến khách hàng tiềm năng du lịch vũ trụ thành hiện thực, Blue Origin sẽ không nhận đặt trước cho đến khi đã sẵn sàng. Mặt khác, Virgin Galactic đã nhận đặt chỗ hàng trăm vé với mỗi vé 250.000 USD trong vòng một thập kỷ qua, nhưng sau những thất bại nghiêm trọng, công ty vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, mặc dù người sáng lập Richard Branson dự kiến sẽ bắt đầu bay sớm, song lịch bay vẫn còn mù mờ.

Tuy nhiên, theo CNN, kế hoạch này vẫn chậm hơn đối thủ SpaceX của tỷ phú Elon Musk vì công ty dự kiến sẽ đưa 2 vị khách đi vòng quanh Mặt trăng vào khoảng cuối năm 2018.

2 hãng có những chiến lược rất khác nhau cho du lịch vũ trụ. Blue Origin muốn thực hiện các tour du lịch thường xuyên đến cạnh không gian để hành khách có thể trải nghiệm tình trạng không trọng lượng và ngắm Trái đất từ trên cao. Doanh thu từ việc bán vé sẽ được dùng cho các hoạt động trong tương lai của công ty, chẳng hạn như phóng vệ tinh vào không gian.

Trong khi đó, SpaceX đang làm ngược lại. Công ty này đang “ăn nên làm ra” với việc phóng các vệ tinh vào không gian và gửi hàng đến Trạm Không gian Quốc tế cho khách hàng trên khắp thế giới. Hoạt động này nhằm phục vụ mục đích cuối cùng của Musk: Gửi những du khách dũng cảm nhất lên sao Hỏa sống.





...