iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc

Minh An (t/h) | Thứ năm , 01/02/2018, 14:25 GMT+7 |

(THPL) - Dù các nhà phân tích chỉ ra rằng doanh số iPhone X thấp hơn kỳ vọng và có thể sẽ tiếp tục sụt giảm trong những tháng tới, nhưng dữ liệu do Kantar cung cấp lại cho thấy sức bán ra rất mạnh tại các thị trường lớn nhất trên khắp thế giới.

Mới cập nhật

Theo báo cáo mới nhất từ Kantar World Panel, trong 3 tháng cuối năm (tính đến hết 11/2017). Thị phần hệ điều hành iOS ghi nhận sự sụt giảm tỉ trọng tại Châu Âu và Mỹ, bất chấp sự xuất hiện ấn tượng của 3 siêu phẩm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Cụ thể hơn, trên khắp 5 thị trường lớn tại Châu Âu, thị phần iOS sụt giảm 0.6% xuống còn 23.9%. Tương tự tại thị trường Mỹ, thị phần hệ điều hành này sụt giảm đến 3.8%, còn 39.8%.

Trái ngược hoàn toàn, thị phần iOS tại thị trường "béo bở" Trung Quốc lại ghi nhận mức tăng trưởng 4.6%, chiếm tổng 25% thị phần hệ điều hành thông minh tại quốc gia này.

hbi52afd2m4l5h0awnha
iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

 

Riêng tại thị trường Anh Quốc, Apple đã đạt vị trí cao nhất trong hơn 3 năm trở lại đây, với 49.4% thị phần, đánh bại và giành vị trí số 1 từ tay Samsung. iPhone X là mô hình bán chạy nhất tại đây trong tháng 11 với 11.4% thị phần bán lẻ, bất chấp thiết bị này có giá gần nghìn đô.

Tương tự, iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Nhật Bản trong tháng 11 với 18.2% thị phần, xếp sau không ai khác chính là iPhone 8 với 17.2%. Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, sức bán iPhone X vượt ra xa mọi mong đợi từ các nhà phân tích, đạt 6% thị phần trong tháng 11.

"Những kết quả của quý cuối năm 2017 cho thấy quyết định tung ra đến 3 thiết bị mới, trong đó có chiếc iPhone X siêu cao cấp, trong quãng thời gian khó khăn vừa qua là rất đúng đắn" - Dominic Sunnebo, Giám đốc toàn cầu của Kantar cho biết.

"Với mô hình phát hành điện thoại hiện tại của Apple, luôn có khả năng mẫu flagship của hãng sẽ là thiết bị bán chạy nhất tại các thị trường trọng điểm, nhưng với mức giá khá cao của iPhone X thì cũng cần xem lại khả năng chi trả thực tế của khách hàng. Xét việc trong tháng 12, iPhone X lọt top 3 thiết bị bán chạy nhất tại các khu vực trọng điểm, đặc biệt tại thành thị Trung Quốc - nơi nó mẫu máy bán chạy nhất - thì chiến lược giá này có vẻ khá hợp lý".

Theo Smedia, các chuyên gia phân tích của Canalys, Apple đang thực hiện những chiến lược kinh doanh khá tốt nhờ những thay đổi lớn trong các danh mục đầu tư trong quý 3/2017. Chiến lược cũng bảo vệ Apple khỏi những rủi ro khi nâng cấp iPhone trong cả thiết kế lẫn trải nghiệm người dùng.

Trong khi các công nghệ mới như bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt Face ID và màn hình không viên, giúp chứng minh iPhone X xứng đáng với mức giá 999 USD và duy trì khả năng cạnh tranh với Samsung, Huawei và Google. Như vậy, Apple đáp ứng các mục tiêu tổng thể và giúp hãng này có được một vị trí vững chắc trên thị trường ở phân khúc cao cấp. Mặc dù vậy, Canalys cho rằng mô hình kỷ niệm mới có thể đã làm tốt hơn thế.

Giá bán cao và chậm phát hành đến tay người dùng, phát hành đến tay người dùng nhưng số lượng lại khá hạn chế, người dùng phải chờ đợi khá lâu mới được chạm tay vào iPhone X, nhiều khách hàng tiềm năng của iPhone X thiếu kiên nhẫn đã chuyển sang những phiên bản iPhone cũ hơn hoặc các smartphone Android… là những điều làm ảnh hưởng đến doanh thu của iPhone X.

Bên cạnh Apple, Samsung có doanh số rất tốt vào cuối năm 2017, với mức tăng thị phần 2,2% tại châu Âu, đạt 31,3%. Tại Mỹ, thị phần Samsung và Apple gộp lại đạt đến 70,8%.



...