18:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone X được chào giá gần 50 triệu đồng ở Việt Nam

16:30 14/09/2017

(THPL) - Dù tháng 11 mới bắt đầu được Apple đưa ra thị trường, nhiều cửa hàng trong nước đã có giá đặt hàng cho iPhone X chính hãng lẫn xách tay. Sức nóng và tình trạng khan hàng trong thời gian đầu khiến giá mỗi chiếc iPhone X lên ngót 50 triệu đồng.

Không chỉ bán muộn hơn iPhone 8 và 8 Plus tới hơn một tháng, số tiền bỏ ra để sở hữu iPhone X cũng cao hơn nhiều. Dù theo lịch phải tới 27/10 Apple mới bắt đầu cho đặt hàng trên website và ngày 3/11 mới giao hàng, một số cửa hàng xách tay ở Hà Nội đã bắt đầu nhận đặt mua iPhone X ngay từ tháng 9 và đảm bảo giao hàng vào đầu tháng 11. 

iPhone X sẽ về Việt Nam với mức giá trên trời. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để có được iPhone X sớm rất đắt. Phiên bản dung lượng 256GB lên tới gần 50 triệu đồng trong khi model 64GB cũng được chào giá gần 40 triệu đồng, đắt gấp đôi so với mức giá đang được chào hàng dành cho iPhone 8 và 8 Plus, đang ở mức 21 đến 26 triệu đồng. 

Giá chào hàng iPhone X và iPhone 8, 8 Plus xách tay. (Đồ họa: Zing)

Không chỉ các cửa hàng xách tay, một số hệ thống phân phối iPhone chính hãng cũng lên kế hoạch đặt hàng sớm dành cho bộ ba mẫu iPhone 8, 8 Plus và iPhone X vừa ra mắt. Thông thường, iPhone chính hãng sau khi được ra mắt và lên kệ tại một số thị trường lớn trong tháng 9 thì phải đến tháng 11 máy mới lên kệ tại Việt Nam. Đây cũng là thời điểm giá iPhone tại thị trường trong nước bình ổn hơn.

Theo FPT Shop, một trong những đại lý phân phối iPhone được ủy quyền tại Việt Nam, năm nay cũng phải tới sớm nhất là cuối tháng 10 iPhone 8 và 8 Plus mới được bán. Đối với iPhone X, người dùng phải đợi tới tháng 12 cùng mức giá dự kiến cho hai phiên bản 64 GB và 256 GB lần lượt là 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng. 

iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus chính hãng lên kệ muộn hơn nhưng giá thấp hơn nhiều so với thị trường xách tay.

Một vị giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) cho biết, việc năm nay Apple không phát hành tất cả các mẫu iPhone mới cùng lúc có thể sẽ tạo ra biến động trên thị trường thời gian tới. iPhone X ra sau nhưng rất dễ bị khan hàng, khiến nhu cầu bị dồn nén đội giá lên cao trong thời gian đầu. Việc người dùng phải chờ đợi khá lâu để mua iPhone X cũng có thể ảnh hưởng đến iPhone 8 và 8 Plus, khi họ có thể tạm hoãn sở hữu hai mẫu iPhone kiểu cũ và đợi đến khi phiên bản X ra mắt để cân nhắc. 

Tuy nhiên, với việc được Apple định giá thấp hơn hẳn iPhone X cùng thay đổi về thiết kế mặt lưng, iPhone 8 và 8 Plus vẫn sẽ thu hút được nhiều người mua ở Việt Nam và có doanh số dự đoán không tồi.

Trước đó, thông báo nghiên cứu của công ty nêu rõ: “Do những hạn chế về nguồn cấp linh kiện, chúng tôi ước tính mỗi ngày sẽ chỉ có ít hơn 10.000 đơn vị iPhone X được làm ra. Điều này đồng nghĩa với việc có thể iPhone X sẽ rơi vào tình trạng cháy hàng sau sự kiện ra mắt.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng phiên bản iPhone X màu vàng sẽ gặp phải trục trặc trong khâu sản xuất dẫn đến tình trạng máy chỉ có số lượng giới hạn. Hoặc phiên bản màu vàng này sẽ được đẩy lịch bán chậm lại so với 2 tuỳ chọn bạc và đen. Và tất nhiên điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của Apple và các đơn vị cung ứng của hãng”.

Tuấn Kiệt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu