16:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone SE 2 sẽ không ra mắt trong năm nay

11:09 19/06/2018

(THPL) - Phiên bản iPhone SE tiếp theo sẽ không ra mắt trong năm nay, thậm chí sẽ không xuất hiện nữa. Rất có thể Apple sẽ khai tử dòng sản phẩm này.

Như thông lệ, bên cạnh bộ 3 sản phẩm iPhone X mới, một số tin đồn còn nhắc đến chiếc iPhone SE 2. Điều đó là dấy lên hi vọng cho một bộ phận không nhỏ iFan đang đón chờ chiếc iPhone nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ của Apple.

se
iPhone SE 2 sẽ không ra mắt trong năm nay.

Tuy nhiên, theo Forbes trích dẫn thông tin từ Olixar (công ty sản xuất phụ kiện của Anh), Apple đã dời kế hoạch ra mắt iPhone SE thế hệ mới vô thời hạn để tập trung cho việc ra mắt bộ ba iPhone mới vào tháng 9. Thậm chí, nguồn tin này cho rằng công ty Cupertino (Mỹ) đã hủy bỏ dự án sản xuất chiếc iPhone nhỏ gọn này.

Cách đây ít lâu, chính Olixar là nguồn đã đăng tải hình ảnh thiết kế CAD, ốp lưng và kính cường lực của iPhone SE mới. Công ty cũng như bắt tay sản xuất phụ kiện ốp lưng cho smartphone này. Tuy nhiên, việc Apple thay đổi kế hoạch buộc Olixar phải hủy bỏ toàn bộ lịch trình sản xuất ốp lưng đã lên lịch từ những tháng trước.

Phonearena nhận định rằng việc Apple không sản xuất iPhone SE mới có thể là do nhu cầu của thị trường hiện tại thấp, thậm chí chỉ phục vụ cho đối tượng người dùng thiểu số do kích thước nhỏ. iPhone SE hiện tại có màn hình 4 inch và phiên bản tiếp theo của nó được cho là không lớn hơn nhiều, điều này đi ngược lại xu thế màn hình lớn đang nở rộ.

Ngoài ra, việc tiếp tục phát triển phiên bản màn hình 4 inch sẽ khiến cho Apple tự làm khó mình. Các nhà phát triển sẽ vất vả hơn khi xây dựng ứng dụng tương thích với nhiều phiên bản kích thước khác nhau. Điều này cũng tạo nên sự phân mảnh tương tự như tình trạng mà đối thủ Android đang phải gánh chịu.

Như vậy, gần như chắc chắn trong năm nay Apple sẽ chỉ giới thiệu 3 phiên bản khác nhau của iPhone X, bao gồm phiên bản "giá rẻ" màn hình LCD 6,1 inch, phiên bản "Plus" màn hình OLED 6,5 inch và phiên bản màn hình OLED giữ nguyên kích thước 5,7 inch của iPhone X hiện tại.

Với việc các thiết bị màn hình lớn chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường hiện tại thì cơ hội xuất hiện của iPhone SE 2 trong tương lai là không lớn. Ngay cả iPhone SE đời đầu ra mắt vào năm 2016 cũng giống một thử nghiệm của Apple hơn là một con bài chiến lược. Tất nhiên, iPhone SE vẫn tìm ra một vài chỗ trống nhưng với Apple như thế là chưa đủ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu