13:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone gặp lỗi mạng sau khi nâng cấp lên iOS 12.1.4

08:36 21/02/2019

(THPL) - Theo phản ánh của người dùng iPhone, sau khi cập nhật lên iOS 12.1.4 thì máy gặp lỗi không có dịch vụ, không nhận sim.

Trên một số diễn đàn và hội nhóm về công nghệ Facebook, nhiều người chủ yếu đang sử dụng iPhone 6s và iPhone 7 cả chính hãng lẫn xách tay cũng gặp lỗi không có dịch vụ sau khi cập nhật lên iOS mới 12.1.4.

 


Các bình luận đều cho biết smartphone của họ bị chung lỗi không có dịch vụ hoặc không thể kích hoạt sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới của Apple.

Một người dùng iPhone 6s Plus mua chính hãng Việt Nam (mã VN/A) cho biết sau khi cập nhật iOS 12.14 và khởi động lại, nó không nhận sim. Việc nhắn tin hay gọi điện, kết nối mạng đều không thể thực hiện.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có phản ứng nào từ đại diện Apple nhưng theo một số chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa iPhone, nhiều khả năng lỗi trên xuất phát từ tính tương thích của iOS 12.1.4 đối với chip mạng của Qualcomm.

Như đã biết, Apple đã phải sửa đổi phần mềm của mình để loại bỏ các tính năng liên quan đến bằng sáng chế của Qualcomm mà công ty vi phạm nhằm tiếp tục được bán hàng tại Trung Quốc.

Lệnh cấm ảnh hưởng đến các đời model cũ như iPhone 6s và 7, trong khi dòng iPhone 8 và X nằm ngoài danh sách - vốn cũng không bị lỗi “Không có dịch vụ” như đã nói.

Ngoài Việt Nam, người dùng một số quốc gia khác cũng gặp tình trạng tương tự. Bản thân Apple từng xác nhận trên trang hỗ trợ về việc có một tỷ lệ nhỏ iPhone 7 hiển thị thông báo “Không có dịch vụ” trong thanh trạng thái ngay cả khi nằm trong vùng phủ sóng mạnh. Công ty cho biết nguyên nhân ban đầu do một thành phần bị lỗi trên bảng mạch logic chính.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu