17:34 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone 2018: 3 camera, toàn màn hình OLED và thêm màu tím, xanh lá cây?

10:22 31/05/2018

(THPL) - Một hình ảnh rò rỉ được cho là xuất phát từ khu sản xuất mới của Apple tại Bangalore, Ấn Độ mới đây cho thấy những thiết bị mà nguồn tin khẳng định là chiếc iPhone X Plus phiên bản màu xanh lá cây và màu tím.

Tờ ETNews của Hàn Quốc vừa công bố rằng cả ba iPhone sẽ ra mắt cuối năm nay đều có màn hình OLED. Điều này trái với những tin trước đó rằng phiên bản 6,1 inch sẽ dùng LCD còn hai phiên bản 5,8 và 6,5 inch sẽ dùng màn hình OLED nhằm đem lại cho người dùng một phiên bản có màn hình lớn với giá phải chăng hơn.

iphonemaumoi
Hình ảnh rò rỉ được cho là chiếc iPhone X Plus. (Ảnh: ITN)

Nếu cả ba iPhone của năm 2018 đều sử dụng màn hình OLED, nó sẽ đem lại sự thống nhất về phần cứng và giúp Apple dễ dàng trong việc phát triển iOS lẫn ứng dụng cho các smartphone của mình, chẳng hạn FaceID. Tuy nhiên nó cũng sẽ khiến bạn tự hỏi rằng ba kích thước khác nhau như thế này có thực sự cần thiết hay không.

Thông tin kế tiếp đến từ Jialin Lu, một nhà phân tích của Deutsche Securities được đăng tải trên tờ Nhật Báo Kinh Tế của Đài Loan. Theo đó, ít nhất một trong ba iPhone sẽ có đến ba camera ở mặt lưng, thay vì chỉ hai camera như trên iPhone X và iPhone 8 Plus.

“Hình ảnh rò rỉ chỉ cho thấy mặt lưng của thiết bị với cụm camera đặt dọc theo chiều dài thân máy tương tự những gì đã xuất hiện trên iPhone X,” Techno Codex nhận xét. Trang này cho biết thêm rằng phần khung viền bằng thép không gỉ của những chiếc điện thoại có màu vàng khá đậm.

Việc bổ sung một camera mới vào hệ thống camera chính của điện thoại sẽ giúp Apple có thêm dữ liệu hình ảnh cho các chế độ chụp của máy, chẳng hạn portrait và các tính năng chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên lợi thế thực sự là nó sẽ giúp Apple có thể thêm các tính năng đo chiều sâu và zoom tốt hơn vào camera của mình.

Thông tin này khá đáng tin cậy bởi hồi năm 2017, Bloomberg từng đăng tải rằng trong bản kế hoạch lâu dài của Apple, họ muốn thêm cảm biến 3D mới vào cả hai mặt của những iPhone tương lai.

Cuối cùng, thông tin khó tin nhất trong số này có lẽ là việc iPhone sẽ có những màu sắc “dị”. TechnoCodex nói rằng theo hình ảnh lộ ra từ một nhà máy của Apple ở Ấn Độ, iPhone mới sẽ có mặt lưng kính, thêm hai màu Violet (tím) và Peel Green (xanh lá). Chưa hết, các điện thoại này còn có khung viền vàng kim thay vì khung kim loại không gỉ như iPhone X hiện tại.

Thực tế, trong năm nay, Apple được cho là sẽ giới thiệu một mẫu iPhone giá rẻ với nhiều phiên bản màu máy mới, trong đó bao gồm hồng, vàng và xanh nước biển. Nhà phân tích Jun Zhang hiện đang làm việc tại Rosenblatt cho biết những màu máy mới được Apple sử dụng để khác biệt hoá các dòng máy giá thấp với dòng máy cao cấp hơn.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, “táo khuyết” nhiều khả năng sẽ trình làng những chiếc iPhone mới vào tháng 9 năm nay. Những chiếc iPhone mới có thể sẽ lên kệ ngay vào cuối tháng 9.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu