17:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Iphone 12 sẽ có ống kính viễn vọng?

13:58 15/10/2019

(THPL) - Apple vừa được cấp hai bằng sáng chế cho thấy những chiếc iPhone trong tương lai – thậm chí là thế hệ iPhone 12 ra mắt vào năm tới – có thể sử dụng nhiều ống kính xếp chồng lên nhau (kiểu kính viễn vọng) để tạo ra ống kính tele với khả năng zoom quang tốt hơn.

Trang Techradar đưa tin, Apple vừa được cấp hai bằng sáng chế mới, mô tả những chiếc iPhone trong tương lai, có thể là thế hệ iPhone 12 ra mắt vào năm tới, sẽ sử dụng nhiều thấu kính xếp chồng lên nhau (kiểu kính viễn vọng) để tạo ra ống kính tele có khả năng zoom quang tốt hơn.

Hai bằng sáng chế mới của Apple.

Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã cấp cho Apple hai bằng sáng chế vào hôm thứ ba vừa qua. Trong đó, bằng sáng chế thứ nhất là “hệ thống thấu kính gấp với năm thấu kính khúc xạ” và bằng sáng chế thứ 2 nói về “ống kính với 3 thấu kính khúc xạ”.

Phiên bản với 5 thấu kính sẽ cung cấp độ dài tiêu cự từ 50-85mm. Trong khi đó, hệ thống gồm 3 thấu kính sẽ mang tới độ dài tiêu cự 80-200mm. Nói cách khác, Apple có thể sử dụng cách sắp xếp thấu kính chồng ngang này không chỉ cho việc zoom khi chụp ảnh. Bên cạnh đó, lợi thế của các thấu kính xếp chồng là nó sẽ làm cho hệ thống camera mỏng và không lồi lên nhiều như trên thế hệ iPhone 11.

Mẫu Iphone 12 pro.

Theo Vietnamnet, nhà thiết kế Yasser Farahi vừa tạo ra concept iPhone 12 Pro dựa trên các tin đồn mới đây về iPhone 2020. iPhone 12 Pro được nâng cấp camera sau lên 4 ống kính đặt trong mô-đun vuông. Camera chính, camera góc cực rộng, camera 3D và ống kính tele đều có độ phân giải 18 MP. Máy hỗ trợ sạc không dây ngược. 

Ngoài ra, iPhone 12 Pro có màn hình ProRotion Super Retina XDR không "tai thỏ". Apple sẽ chỉ dùng 1 camera nhỏ đặt ở viền màn hình, các cảm biến khác có thể được ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, chưa rõ liệu Apple đã sẵn sàng với các công nghệ này ở thời điểm hiện tại hay chưa.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu