02:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone 11 chống nước tốt như thế nào?

13:05 24/10/2019

(THPL) - iPhone 11 và iPhone 11 Pro vượt qua bài kiểm tra có độ khó gấp 3 lần mức khuyến nghị của Apple.

Theo giới thiệu của Apple, iPhone 11 và iPhone 11 Pro đều chống bụi, nước ở tiêu chuẩn IP68, nhưng thiết bị giá rẻ hơn chỉ cho phép ngâm tối đa 2 m với thời gian 30 phút, trong khi chiếc còn lại có thể chịu độ sâu gấp đôi.

Để kiểm chứng điều này, đồng thời tìm hiểu xem iPhone 11 và iPhone 11 Pro chịu tối đa bao lâu dưới nước, biên tập viên CNET Lexy Savvides cùng nhóm của cô đã thử dìm bộ đôi smartphone của Apple xuống biển ở nhiều độ sâu khác nhau.

Trident mang theo 2 chiếc iPhone xuống đáy vịnh Monterey (Ảnh: CNET)

Họ gắn iPhone 11 và iPhone 11 Pro mới vào Trident, máy lặn không người lái của công ty OpenROV. Nó có khả năng lặn sâu đến 100 m, điều khiển từ xa thông qua điện thoại.

Thiết bị được thả xuống vịnh Monterey ở California (Mỹ). Toàn bộ quá trình thử nghiệm được ghi lại bằng camera dưới nước đi kèm Trident.

Lần thứ nhất ở độ sâu 4m Lexy Savvides nghĩ rằng iPhone 11 khó có thể vượt qua thử thách vì mức này đã nằm ngoài tiêu chuẩn Apple đã khuyến nghị. Mặc dù âm lượng trên iPhone 11 có vẻ hơn nhỏ còn iPhone 11 Pro thì có một số tiếng rè, nhưng hầu hết thiết bị vẫn dùng tốt và không xảy ra lỗi gì. 

Lần thứ hai ở độ sâu 8m, nhóm của Lexy Savvides đưa thuyền vào giữa vịnh và thả thiết bị lặn xuống dưới mặt nước 8 m trong thời gian 30 phút. Nhờ camera của Trident, họ có thể quan sát trực tiếp những điều xảy ra trên màn hình 2 chiếc iPhone. Khi hết thời gian thử nghiệm và tiến hành thu hồi, cả hai thiết bị hoàn toàn bình thường. Màn hình cảm ứng, máy ảnh vẫn hoạt động tốt, ảnh chụp không có dấu hiệu bị mờ vì hơi nước trong ống kính. Về loa, một lần nữa âm thanh trên iPhone 11 nghe nhỏ hơn iPhone 11 Pro.

Lần thứ ba ở độ sâu 12m, Lexy Savvides quyết định tăng thử thách lên gấp 3 lần giới hạn của nhà sản xuất. Đáng ngạc nhiên là iPhone 11 và iPhone 11 Pro vẫn hoạt động tốt như lần thử nghiệm đầu tiên ở độ sâu 4 mét. Cả hai trông không khác gì vừa lấy ra khỏi hộp, ngoại trừ loa đã rè khi phát âm thanh.

Lexy Savvides rửa 2 chiếc điện thoại bằng nước sạch, lau khô, tắt nguồn và để trong 72 giờ trước khi kiểm tra lại chi tiết.

Và đáng ngạc nhiên, bộ đôi này trông không khác nhiều so với điện thoại vừa lấy ra khỏi hộp, ngoại trừ một vết xước nhỏ trên màn hình iPhone 11.

Vấn đề đáng kể duy nhất là âm thanh phát ra từ loa trên cả hai máy có vẻ kém sắc nét hơn và âm lượng tối đa nhỏ hơn trước khi thử nghiệm. Lexy Savvides dùng ứng dụng Sound trên Apple Watch và đo được âm lượng của chúng thấp hơn vài decibel so với máy mới hoàn toàn.

Như vậy, nhà Táo đã có một bước tiến thành công trong công nghệ chống nước cho smartphone thế hệ mới chăng? 

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu