17:46 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPad Pro bị cong từ khi “đập hộp” - Apple nói gì?

19:40 20/12/2018

(THPL) - Công ty công nghệ Mỹ xác nhận một số máy tính bảng mới hơi cong phần khung nhôm ngay từ khi bóc hộp.

Theo Pocket-lint, một số người dùng tuyên bố trên diễn đàn MacRumors rằng họ phát hiện ra những phần cong xung quanh máy tính bảng mới mà không do bất kỳ tác động ngoại lực nào. Có người thấy máy cong dần trong quá trình sử dụng nhưng cũng có người gặp hiện tượng này ngay từ khi bóc hộp. Điều này đã được Apple xác nhận nhưng cho rằng đó là việc bình thường.

Vấn đề được Apple xác nhận nhưng khẳng định không phải là lỗi sản xuất. (Ảnh: techrum)

Để giải thích, Apple cho biết đó là tác dụng phụ của quá trình sản xuất, mà cụ thể bắt nguồn từ quy trình làm mát liên quan đến các thành phần kim loại và nhựa của iPad Pro khi sản xuất. Vì vậy Apple không coi việc bẻ cong là một khiếm khuyết và cho rằng nó không làm xấu đi hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất của iPad Pro.

Apple cho biết cả hai phiên bản máy tính bảng mới bị cong liên quan đến quá trình làm nguội các thành phần kim loại và nhựa khi sản xuất. iPad Pro có giá từ 799 USD cho model 11 inch, cấu hình tiêu chuẩn và lên đến 1.899 USD cho bản 12,9 inch với bộ nhớ trong 1 TB và kết nối LTE.

Một số chuyên gia công nghệ đã thực hiện video để chỉ chứng minh iPad Pro mới dễ uốn cong hơn các model trước đây nhưng Apple nói những lo ngại về "độ cứng cấu trúc" của iPad Pro là "không có cơ sở". Công ty không ghi nhận tỷ lệ trả lại thiết bị cao hơn bình thường.

Theo Verge, người dùng không gặp khó khăn khi muốn đổi hoặc trả lại iPad Pro ở Apple Store khi máy cong, song nó có thể chỉ áp dụng với thiết bị còn trong chính sách hoàn trả. Khi thiết bị có vấn đề mà không được coi là lỗi sản xuất, hãng thường không cho thay máy mới.

Trước iPad Pro, Apple vấp phải phản ứng mạnh mẽ của người dùng khi iPhone 6 Plus rất dễ cong. Công ty sau đó khắc phục trên các mẫu máy mới nên tuyên bố trên của Apple với iPad Pro có thể là bước trấn an người dùng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu