03:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPad 9,7 inch sẽ chính thức bị "khai tử" sau gần 10 năm làm nên lịch sử cho Apple

15:15 26/08/2019

(THPL) - Rất có thể Apple sẽ có kế hoạch khai tử iPad với màn hình 9,7 inch trong năm nay và thay thế bằng phiên bản 10,2 inch sau gần 10 năm ra mắt.

Từ khi ra mắt lần đầu năm 2010 đến nay, Apple luôn cung cấp tùy chọn iPad với kích thước màn hình 9,7 inch bên cạnh các phiên bản như iPad Pro màn hình 11 inch, iPad Pro 12,9 inch, iPad mini 7,9 inch hay iPad Air 10,5 inch.

Tuy nhiên, rất có thể điều đó sẽ kết thúc trong năm nay khi Bloomberg cho biết phiên bản iPad với màn hình 9,7 inch sẽ được thay thế bằng phiên bản với kích thước 10,2 inch.

iPad 9,7 inch đang là dòng iPad cơ bản nhất, giá bán rẻ nhất của Apple. Ảnh: The Verge.

Từng là dòng iPad duy nhất và cao cấp nhất, đến nay khi có iPad Pro hay iPad Air, iPad 9,7 inch lại trở thành dòng cơ bản với giá bán thấp nhất. Tính đến nay, phiên bản iPad 9,7 inch có giá khởi điểm 330 USD (thấp hơn iPad mini 2019 đang có giá 400 USD) và là dòng duy nhất trang bị kích thước màn hình này.

Việc ra mắt iPad 10,2 inch không có nghĩa là máy sẽ cồng kềnh hơn. Trên thực tế, Apple có thể tinh giảm viền màn hình trên iPad mới giúp không gian hiển thị rộng hơn nhưng vẫn giữ kích thước tổng thể tương đồng với iPad 9,7 inch.

Ngoài iPad 10,2 inch, Táo khuyết cũng được cho là sẽ ra mắt bản nâng cấp cho iPad Pro với chip xử lý mạnh hơn, camera chụp tốt hơn.

Vào tháng 7, một số nguồn tin cho biết Apple có kế hoạch sản xuất iPad 10,2 inch ngay trong tháng 7 trước khi ra mắt chính thức vào mùa thu (tháng 9 hoặc tháng 10). Hãng cũng nộp tên mã của 5 model iPad mới lên Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) gồm A2197, A2228, A2068, A2198 và A2230, tất cả đều chạy iPadOS 13, nhiều khả năng chính là tên mã của iPad Pro 2019 và iPad 10,2 inch.

Dù iPhone là dòng máy chiếm doanh thu cao hơn, iPad vẫn luôn tăng trưởng đều. Trong quý tài chính kết thúc ngày 30/6/2019, doanh thu iPad đã tăng lên 5 tỷ USD so với 4,6 tỷ USD của năm ngoái.

Trong quý tài chính kết thúc ngày 30/6/2019, doanh thu iPad đã tăng lên 5 tỷ USD so với 4,6 tỷ USD của năm ngoái.

Trong quý 4 năm 2017, iPad đã củng cố ngôi vương cho Apple trên thị trường tablet khi xuất xưởng 49,6 triệu thiết bị trên toàn cầu.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu