15:42 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Indonesia lại hứng động đất 6 độ Richter, ít nhất 3 người thiệt mạng

20:31 11/10/2018

(THPL) - Trận động đất mạnh 6 độ richter vừa xảy ra sáng 11/10 tại Bali, Indonesia đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Theo Reuters, cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ (USGS) cho biết, hôm nay (11/10) đã xảy ra một trận động đất mạnh 6 độ làm rung chuyển các đảo Java và Bali của Indonesia, khiến 3 người thiệt mạng, nhiều tòa nhà bị hư hại và người dân hoảng loạn. 

Trận động đất được xác định ở khu vực Biển Bali. Tại Denpasar, thành phố thủ phủ của tỉnh Bali, nhiều người dân hoảng loạn chạy ra khỏi nhà. Theo Cơ quan khảo sát địa chất của Mỹ, tâm chấn của động đất nằm cách khu vực Sumberanyar ở đảo Java 40km về phía đông bắc.

dong dat
Những ngôi nhà bị phá hủy ở tỉnh Đông Jva sau trận động đất sáng nay. Ảnh: BNBP

"Trận động đất xảy ra sáng sớm nay khi mọi người đang ngủ nên họ không có thời gian sơ tán", phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho nói, theo AFP.

Số liệu của Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho thấy động đất mạnh 6 độ và tâm chấn ở độ sâu 10 km, cách Biển Bali khoảng 40 km về phía cực đông của đảo Java và được cảm nhận ở Denpasar trên đảo nghỉ mát Bali.

"Trận động đất không kích hoạt sóng thần", người đứng đầu cơ quan địa lý của Indonesia cho biết, trong khi Nugroho cũng khẳng định thiệt hại do động đất không diễn ra trên diện rộng.

Ít nhất ba người ở Sumenep, Đông Java thiệt mạng vì các tòa nhà sập. Những người dân ở Surabaya, thủ phủ của tỉnh Đông Java, cách thị trấn gần tâm chấn Situbondo khoảng 200km, cũng cảm nhận được rung chấn. "Tôi cảm thấy rung chấn trong khoảng 10 giây. Mọi người đang ngủ và bị đánh thức", nhân chứng Tonny Akbar Mahendro nói.

indonesia
Động đất xảy ra ngoài khơi đảo Java và Bali của Indonesia sáng 11/10. Ảnh: USGS.

"Trận động đất khá mạnh và kéo dài", Davy, một phụ nữ đang trú ẩn tại bãi đậu xe của khách sạn Bali, cho biết.Các cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra tại Bali trong tuần này. Các nhà tổ chức thông báo trận động đất "không gây ra thiệt hại đáng kể hoặc bất kỳ sự gián đoạn cho các cuộc họp".

Một số khách tại khách sạn ở Nusa Dua, phía nam sân bay quốc tế của Bali, nhanh chóng tháo chạy khi chấn động làm rung chuyển tòa nhà. "Trận động đất rất lớn. Tôi lập tức tỉnh dậy và đưa con nhỏ ra khỏi nhà. Tất cả hàng xóm của tôi cũng đang chạy", nhân chứng Ni Komang Sudiani nhớ lại.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan giảm nhẹ thảm họa Indonesia (BNPB) cho biết, đã có 3 người thiệt mạng tại Đông Java do nhà bị sập khi mọi người đang ngủ.

Trận động đất này xảy ra trong bối cảnh Indonesia vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả của trận động đất mạnh 7,5 độ và sóng thần trên đảo Sulawesi xảy ra ngày 28/9, khiến hơn 2.000 người thiệt mạng, khoảng 5.000 người vẫn mất tích, 82.000 người phải sơ tán và 67.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.

Indonesia là một trong những quốc gia dễ bị thiên tai nhất trên thế giới do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm và động đất thường xuyên xảy ra. Hồi tháng 7 và 8, một loạt trận động đất xảy ra trên đảo Lombok, đông Indonesia khiến hơn 550 người thiệt mạng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu