20:37 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hyundai ngừng sản xuất ô tô tại Hàn Quốc do virus corona

19:46 05/02/2020

(THPL) - Hãng xe Hyundai đã lên kế hoạch tạm dừng sản xuất tại Hàn Quốc do nguồn cung phụ tùng bị gián đoạn bởi sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona mới đây.

Theo báo Tiền Phong, trích lời một lãnh đạo của Hyundai, Reuters đưa tin hầu hết các nhà máy của Hyundai tại Hàn Quốc sẽ ngừng hoạt đông hoàn toàn kể từ ngày 7/2, với một số dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ khởi động lại vào ngày 11/2 hoặc 12/2.

Hyundai đang lên kế hoạch tạm ngừng sản xuất tại Hàn Quốc vì nguồn cung phụ tùng bị gián đoạn do sự bùng phát của dịch cúm virus corona. Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo Automotive News, nguyên nhân dành cho việc ngừng sản xuất của nhà sản xuất này là do sự thiếu hụt dây điện từ Trung Quốc. Hai nhà cung cấp Kyungshin và Yura Corporation cho biết họ đang cố gắng tăng công suất tại Hàn Quốc và Đông Nam Á để bù lại phần của Trung Quốc.

Phát biểu với Reuters, lãnh đạo của Kyungshin nói: "Chúng tôi đang ở trong tình thế cấp bách". Trong khi đó, Lee Hang-koo, nghiên cứu viên cao cấp của Viện Công nghiệp Kinh tế và Thương mại Hàn Quốc cho rằng Hyundai và Kia "có thể bị ảnh hưởng lớn vì họ có xu thế nhập khẩu các thành phần từ Trung Quốc hơn các nhà sản xuất khác trên toàn cầu".

Ông Lee bổ sung: "Các nhà cung cấp phụ tùng Hàn Quốc theo bước và xây dựng các nhà máy của riêng họ [tại Trung Quốc] cùng với Hyundai".

Năm ngoái, Hàn Quốc nhập khẩu 1,56 tỷ USD phụ tùng ôtô từ Trung Quốc, so với 1,47 tỷ USD vào năm 2018.

Theo VOV, bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc trong tuần này theo hướng dẫn của chính phủ - danh sách bao gồm: Tesla, Ford, Tập đoàn PSA  Nissan và Honda. 

Thương hiệu xe Hàn Quốc cho biết, hiện công ty đang xem xét các biện pháp khác nhau để giảm thiểu sự gián đoạn hoạt động của hãng, bao gồm tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế ở các khu vực khác.

Theo Báo South China Morning Post dẫn nguồn các cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết, tính đến 9h30 sáng 5/2 (theo giờ Việt Nam), có tổng cộng 24.536 ca nhiễm trên thế giới, 492 trường hợp tử vong và 911 ca khỏi bệnh. Trong số 492 người tử vong, có 490 người ở Trung Quốc đại lục, 1 người ở Philippines, và 1 người ở Hong Kong (Trung Quốc).

Trong khi đó, tại  Hàn Quốc sáng 5/2 xác nhận thêm hai ca nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV). Như vậy, tổng số người nhiễm bệnh trên toàn quốc ở Hàn Quốc là 18 người. Hiện cả hai đang được điều trị cách ly. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã tiến hành cách ly 129 người để kiểm tra các mẫu thử với nCoV và theo dõi tình trạng sức khỏe 1.318 người đã từng giao tiếp với những người có dấu hiệu nhiễm virus nCoV.

Tại Việt Nam, đang có 10 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó đã có 3 ca điều trị khỏi và đã xuất viện.

Một quan chức của Kyungshin chia sẻ, hiện tại công ty đang trong tình trạng khẩn cấp. Trong khi đó, Lee Hang-koo, nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc cho biết, cả Hyundai và Kia có thể bị ảnh hưởng nặng hơn các hãng ô tô khác, vì 2 hãng xe này có xu hướng nhập khẩu nhiều bộ phận từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc trong tuần này theo hướng dẫn của chính phủ - danh sách bao gồm: Tesla, Ford, Tập đoàn PSA Nissan và Honda.

Thương hiệu xe Hàn Quốc cho biết, hiện công ty đang xem xét các biện pháp khác nhau để giảm thiểu sự gián đoạn hoạt động của hãng, bao gồm tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế ở các khu vực khác.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu