06:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hy hữu nữ sinh khám thai định kỳ, bác sĩ yêu cầu nhập viện ngay

16:12 16/01/2018

(THPL) - Nữ sinh 18 tuổi vẫn hồn nhiên đi lại phăng phăng trong lúc chờ khám thai. Khi thăm khám, BS phát hiện tử cung đã mở 3cm.

Theo báo Vietnamnet, BS Trần Vũ Quang, BV Phụ sản TƯ vừa cho biết, thai phụ là một cô gái sinh năm 2000 ở Hà Nội, đến viện khám thai định kỳ.

Nhìn bề ngoài, cô gái không có vẻ gì bất thường, vẫn đi lại nhanh nhẹn, cười nói hồn nhiên. Khi chỉ định siêu âm, cho chạy máy theo dõi cơn co và tim thai, BS Quang phát hiện thai phụ có cơn co nhẹ ở tuần thai 39.

be-trai
Bé trai chào đời với dây rốn thắt nút rất chặt. Ảnh: Vietnamnet

BS Quang cẩn thận khám thêm, giật mình phát hiện tử cung của thai phụ đã mở 3cm, ối bắt đầu phồng.

Theo BS Quang, với những trường hợp thông thường, nếu chỉ có các cơn co bình thường có thể để bệnh nhân theo dõi thêm 1-2 ngày. Nhưng riêng trường hợp nữ sinh này phải yêu cầu nhập viện theo dõi đẻ ngay vì tuổi còn quá trẻ, không thể đẻ thường.

Theo báo Lao động, tối 15/1, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cho thai phụ. Ca mổ thành công, bé trai chào đời nặng 3,8kg. Dù dây rốn bị thắt nút rất chặt, gây cản trở quá trình vận chuyển oxy và máu đến bào thai, gây nguy cơ thai lưu bất cứ lúc nào. Rất may khi kiểm tra, sức khoẻ bé hoàn toàn bình thường.

Hiện sức khoẻ 2 mẹ con đã ổn định.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu