03:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Huyền thoại thời trang Hàn Quốc – NTK Lie Sang Bong lần đầu tiên tham gia trình diễn

17:55 01/04/2019

(THPL) - Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè – Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2019 đã chính thức khởi động với rất nhiều những đổi mới, hứa hẹn mang đến cho giới mộ điệu một lễ hội thời trang tưng bừng.

Sau 8 mùa tổ chức thành công, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week đã trở thành sự kiện thời trang quan trọng và được trông đợi mỗi năm. Với sự chuyên nghiệp, uy tín và quy mô đẳng cấp quốc tế, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam không chỉ là sân chơi của các nhà thiết kế trong nước mà còn là điểm đến của nhiều nhà mốt trên thế giới như Pháp, Ý, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Haiti, Columbia,… Ở mùa thứ 9 vừa chính thức khởi động, cái tên nhà thiết kế quốc tế đầu tiên sẽ trình diễn tại Aquafina Vietnam International Fashion Week vừa được hé lộ: Lie Sang Bong – huyền thoại của làng thời trang Hàn Quốc.

NTK Trang Lê tặng hoa cho NTK Chung Chung Le

Lie Sang Bong là một trong những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn tại Hàn Quốc. Không những thế, tên tuổi của NTK trứ danh này cũng được làng thời trang thế giới tôn vinh trong suốt nhiều thập niên qua. Thông qua ngôn ngữ thời trang, huyền thoại Lie Sang Bong giới thiệu với bạn bè thế giới những nét đẹp của văn hóa truyền thống Hàn Quốc bằng những thiết kế vô cùng đặc biệt. Nhìn lại con đường trở nên vĩ đại trong làng thời trang của NTK Lie Sang Bong, ông từng học tại Học viện Đào tạo Nghệ thuật Seoul với chuyên ngành là diễn viên, nhưng sự nghiệp nghệ thuật của Lie Sang Bong lại rẽ sang và thăng hoa ở lĩnh vực thời trang, bởi ông nhận ra sức hấp dẫn của việc biểu hiện tư duy nghệ thuật và cảm xúc bản thân thông qua những bộ trang phục.

 NTK Lie Sang Bong.

Năm 1985, NTK Lie Sang Bong thành lập thương hiệu thời trang riêng, đặt theo tên của mình. Cùng với việc không ngừng khiến giới mộ điệu trong nước say đắm và thán phục trước tài năng sáng tạo độc đáo, NTK Lie Sang Bong còn chinh phục làng thời trang thế giới với bộ sưu tập đầu tiên tại Paris Fashion Week vào năm 2002. Mười hai năm sau đó, một lần nữa tên tuổi vĩ đại của làng thời trang Hàn Quốc lại được vinh danh với bộ sưu tập tôn vinh vẻ thanh lịch và tự tin của những người phụ nữ hiện đại New York tại New York Fashion Week 2014. Trang phục của NTK Lie Sang Bong từng được xuất hiện trên các tạp chí lớn như Vogue, Vanity Fair, W, The New York Times, Le Figago, The Telegraph, Elle, Harper’s Bazaar,… Ngoài ra, các thiết kế của ông còn được hàng loạt ngôi sao lớn tại Hàn Quốc và trên thế giới lựa chọn như Yuna Kim, SNSD, Lady Gaga, Beyoncé, Rihanna, Kelly Rowland, Chương Tử Di,... Với những thành công tại thị trường thời trang Âu Mỹ khó tính, huyền thoại Lie Sang Bong được báo chí quốc tế gọi là “McQueen của Hàn Quốc”.

Những thiết kế của Lie Sang Bong nổi tiếng thế giới bởi sự hòa trộn các yếu tố nghệ thuật Hàn Quốc như kiến trúc, điện ảnh, sân khấu, thơ ca,… Tài năng của ông còn được thể hiện qua khả năng xử lý các chất liệu khó và liên tục cải tiến các kỹ thuật may thêu, đính kết để mang đến những hiệu ứng tuyệt vời nhất cho mỗi thiết kế. Với những thành tựu lớn đã đạt được cũng như sức ảnh hưởng và sự cống hiến vĩ đại cho làng thời trang nước nhà, nhà thiết kế trứ danh Lie Sang Bong được tôn vinh trở thành Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế Thời trang Hàn Quốc – Council of Fashion Designers of Korea) và Đại sứ Văn hóa của Seoul.

Yuna Kim mặc thiết kế của Lie Sang Bong.

Đã từng tham dự Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 với tư cách khách mời đặc biệt trên hàng ghế khán giả, huyền thoại Lie Sang Bong chia sẻ bản thân rất ấn tượng với thời trang Việt Nam, đặc biệt là nhiệt huyết và đam mê của các nhà thiết kế trẻ. Chia sẻ về triển vọng của nền thời trang Việt, với con mắt nhà nghề sắc bén và tinh tường, huyền thoại Lie Sang Bong nhận định Việt Nam sẽ trở thành một trong những trung tâm thời trang lớn ở châu Á. Trong chuyến tham dự Seoul Fashion Week 2019 vừa qua, bà Trang Lê – Chủ tịch VIFW, đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi thân tình với NTK Lie Sang Bong. Từ những ấn tượng đẹp trước đó về VIFW và từ lời mời thiện chí của bà Trang Lê, NTK Lie Sang Bong đã nhận lời tham gia trình diễn tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2019.

Hyoyeon SNSD mặc thiết kế của Lie Sang Bong.
Lady Gaga mặc thiết kế của Lie Sang Bong.

“Tôi rất vinh dự khi một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong làng thời trang Hàn Quốc như NTK Lie Sang Bong đã nhận lời tham dự Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2019. Tôi tin rằng: huyền thoại Lie Sang Bong sẽ mang đến cho người hâm mộ thời trang Việt Nam sự mãn nhãn với những thiết kế ấn tượng. Tên tuổi và sự vĩ đại của NTK Lie Sang Bong chắc chắn sẽ góp phần làm cho Vietnam International Fashion Week được nâng tầm và ngày càng khẳng định vị thế sánh ngang nhiều tuần lễ thời trang danh giá khác trên thế giới. Tôi hi vọng với sự tham gia lần này của NTK Lie Sang Bong cũng sẽ mở ra những cơ hội hợp tác khác giữa Hàn Quốc và Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam nói riêng và ngành thời trang Việt nói chung.”, bà Trang Lê – Chủ tịch của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam chia sẻ.

NTK Lie Sang Bong sẽ trình diễn trong đêm mở màn của tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer (11/4/2019). Thông tin về bộ sưu tập của NTK Lie Sang Bong được trình làng tại Aquafina Vietnam International Fashion Week sắp tới vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên với tên tuổi và sự vĩ đại trong sự nghiệp thiết kế của Lie Sang Bong, chắc chắn sẽ là một sự bảo chứng để huyền thoại thời trang người Hàn Quốc mang đến cho khán giả Việt Nam một đêm hội thời trang thật sự ấn tượng với những thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân.

Thêm một thông tin thú vị, lần trở lại Việt Nam này, huyền thoại Lie Sang Bong sẽ có sự đồng hành của con trai – NTK Chung Chung Lee. Chung Chung Lee là nhà thiết kế của rất nhiều những ngôi sao lớn xứ Hàn, không những thế, trong những bộ sưu tập tham gia tại VIFW những mùa trước, Chung Chung Lee luôn luôn sở hữu dàn người mẫu ấn tượng, là những cái tên hạng A của showbiz Việt. Thừa hưởng những tinh hoa từ huyền thoại Lie Sang Bong, NTK Chung Chung Lee luôn biết cách thổi hồn vào các bộ sưu tập sự mới mẻ và nét riêng. Tất cả những điều trên hứa hẹn mang đến đêm mở màn vô cùng tưng bừng, nơi giới mộ điệu sống trọn vẹn từng khoảnh khắc với thời trang và nơi những nhà thiết kế hàng đầu thăng hoa với sự sáng tạo trong những thiết kế mới nhất.

Bà Trang Lê gặp gỡ NTK Lie Sang Bong và NTK Chung Chung Lee tại Seoul Fashion Week

Họp báo chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer – Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019 sẽ diễn ra vào ngày 02/04. Tại đây, ban tổ chức sẽ công bố chính thức danh sách các nhà thiết kế, các bộ sưu tập, những nhân vật nổi bật trong làng thời trang tham gia sự kiện, và còn rất nhiều những thông tin thú vị khác sẽ liên tục được cập nhật.

Tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 11/04 đến ngày 14/04 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu