13:38 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hương Sơn, Hà Tĩnh: Thế lực nào đang bảo kê cho xe quá khổ, quá tải “giày xéo” quốc lộ 8A?

11:03 11/06/2019

(THPL) - Mặc dù đã được phóng viên Thương hiệu và Pháp luật phản ánh về tình trạng xe quá khổ, quá tải trên tuyến đường này nhưng suốt thời gian qua, dường như không thấy bóng dáng cơ quan chức năng xuất hiện.

Tình trạng xe chở đất, đá vượt quá thành thùng lại nhộn nhịp trên nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh. Đặc biệt tuyến đường Quốc lộ 8A đoạn qua thôn 2 xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, nơi tiếp giáp với xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Dư luận đang đặt câu hỏi, liệu có một thế lực nào đang bảo kê cho tình trạng vi phạm này?

 Xe quá tải nhộn nhịp...

Xe quá khổ trên Quốc Lộ 8A.

14h ngày 10/6/2019, có mặt trên QL8A tại thôn 2 xã Sơn Long, huyện Hương Sơn. PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận rất nhiều xe tải chở đất, đá vượt quá thành thùng xe. Trong khoảng hơn 3 giờ, PV đếm được hàng chục xe tải chở đất, đá vượt thành thùng phía sau hầu hết những xe này nghênh ngang chạy với tốc độ rất cao.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết những xe chở đất, đá này “ăn hàng” từ huyện Hương Sơn rồi ngược xuống thị trấn Đức Thọ.

Phủ bạt che chắn một cách sơ sài .

Chị H. chủ cửa hàng ngay mặt đường QL 8A đoạn qua thôn 2 xã Sơn Long bức xúc: “Ngày nào tôi cũng thấy xe chở vật liệu (đất, đá…) đi qua đây. Xe nào cũng chở cao ngút thành thùng và di chuyển với tốc độ cao, rất nguy hiểm. Vậy mà, chẳng bao giờ thấy lực lượng chức năng xử lý”.

Thực trạng này diễn ra lâu rồi. Điều đáng nói, không chỉ chở quá tải, quá khổ số lượng lớn mà còn có cả phương tiện. Điều này đã và đang đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Ngược hướng lên thị trấn Đức Thọ

Có hay ko bảo kê làm luật?

Khi PV trao đổi với cánh lái xe, họ cho biết: "Đất được lấy từ mỏ "Anh Nh", còn đá thì lấy mỏ "Sơn T" và những nơi khác về đổ công trình trên xã Sơn Long nhưng hầu hết thì đổ công trình ở huyện Đức Thọ. Còn mỗi chuyến hàng thì phải làm luật là 100 ngàn. Ngày nào cũng phải làm luật, ngày có khi chạy được 2,3 chuyến thì phải làm luật ở địa phương 100 ngàn và cấp trên 100 ngàn".

Cánh lái xe phân trần sự việc. 

Như vậy, rõ ràng thực trạng xe chở đất, đá quá khổ, quá tải trên các tuyến đường ở Hà Tĩnh, đường quốc lộ 8A đều được các lực lượng chức năng biết rõ. Tuy nhiên, thực trạng này vẫn tiếp diễn, thậm chí có chiều hướng gia tăng mạnh hơn. Điều này khiến người dân không khỏi băn khoăn về vai trò và trách nhiệm của các lực lượng chức năng trong công tác thanh tra, giám sát.

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Quốc Khánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu