19:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hương Khê, Hà Tĩnh: Xe quá tải "tung tăng" trên đường, cơ quan chức năng ở đâu?

14:01 21/02/2019

(THPL) - Theo phản ánh của người dân, gần đây trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xảy ra tình trạng mỗi ngày có đến hàng chục lượt xe chở vật liệu xây dựng, hàng hóa có dấu hiệu quá tải, cồng kềnh nghênh ngang khiến người dân vô cùng bức xúc…

Để thực hư sự việc, ngày 20/2, chúng tôi đã có mục sở thị chứng kiến trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh và QL 15A, đường giao thông liên xã Hà Linh thuộc địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phát hiện nhiều xe ô tô vận tải có trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng như đá, mạt đá, đất và keo tràm chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh; QL 15A và đường giao thông liên xã Hà Linh.
Xe chở vật liệu xây dựng đầy thùng lên cao, che phủ bạt sơ sài tung tăng trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Theo quan sát, những chiếc xe này sau khi rời khỏi đường “công vụ” của mỏ đá, mỏ đất thì các xe này lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh và QL 15A rồi thông về một số tuyến đường liên huyện, liên xã.

…và ngã ba xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Điểm giống nhau là các loại xe này có be chắn, cơi nới thành thùng chở vật liệu xây dựng, hàng hóa có dấu hiệu quá tải, quá khổ, phủ bạt và giằng néo một cách rất sơ sài. Thậm chí, có xe vận chuyển đất đầy lùm thùng ngang nhiên không thèm phủ bạt che chắn, phóng nhanh vượt ẩu vẫn ngang nhiên tung tăng trên đường nhưng không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra…

....trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh).

“Chở đất, chở đá và hàng hóa chạy ngông nghênh công khai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân... không bị lực lượng chức năng, CSGT kiểm tra, xử phạt thì đúng là vô lý. Nếu cứ thế này thì dân biết kêu ai?”. Anh L.V.N một người dân bức xúc.

Xe tải vận chuyển keo lá tràm giằng néo sơ sài trên địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)

Điều đáng nói, trong khi xe tải mặc sức “tung hoành” trên các tuyến đường thuộc xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình vận chuyển vật liệu xây dựng như đá, mạt, đất, keo tràm... chạy trên đường mòn Hồ Chí Minh và QL 15A qua huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình và 1 số xã, thị trấn huyện Hương khê ( Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Trà, Hương Đô, thị trấn Hương khê, Hương Long, Hương Bình, Phúc Đồng, Hà Linh...) gần 30 km như thế này thì lực lượng chức năng lại vắng bóng.

Chở đất đầy lùm trên thùng không phủ bạt ngang nhiên tung tăng trên đường

Thời gian có mặt tại các tuyến đường nói trên, chúng tôi không thấy các hoạt động tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quốc Khánh - Khánh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu