18:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hương Khê, Hà Tĩnh: Xã Gia Phố tự ý khai thác cát sỏi trái phép trên sông Ngàn Sâu

11:05 20/05/2019

(THPL) - Những ngày gần đây, một số người dân trú tại xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phản ánh tình trạng một số xe đầu ngang, máy xúc khai thác sỏi cuội trên địa bàn nhưng lực lượng chức năng không có biện pháp xư lý….

Khu vực khai thác cát sỏi trên sông Ngàn Sâu chảy qua địa phận thôn Phố Hòa, xã Gia Phố (Hương Khê).

Theo đó, gần trưa ngày 15/5/2019, chúng tôi có mặt ở khu vực sông Ngàn sâu chảy qua địa phận thôn Phố Hòa, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 1 máy xúc và khoảng 6 xe đầu ngang đang tấp nập vào ra khai thác, vận chuyển cát sỏi trên sông Ngàn Sâu rồi vận chuyển về đổ trên một số tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn.

Sau khi bị phát hiện, hai xe đầu ngang nấp vào bờ sông Ngàn sâu trốn tránh lực lượng chức năng.

Chưa dừng lại ở đó, một số người dân phản ánh thì một số xe đầu ngang còn vận chuyển về đổ tại một số hộ dân trên địa bàn xã, tập kết ngay trên cầu bắc qua sông Ngàn Sâu. Trong khi đó, vẫn có cán bộ thôn theo dõi, giám sát nhưng để xảy ra tình trạng có xe chở về đổ tại hộ dân nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý?

Chưa kịp tẩu tán thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Ghi nhận của chúng tôi, đến trưa cùng ngày, lực lượng Công an huyện Hương Khê đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Gia Phố có mặt tại khu vực khai thác cát sỏi nói trên tiến hành kiểm tra, lập biên bản vụ việc.

Lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc.
Cát sỏi được tập kết ngay trên cầu gần khu vực khai thác cát sỏi trái phép trên sông Ngàn Sâu.

Ông Phạm Đức Thạch – Chủ tịch UBND xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, xã có khai thác tận thu cát sỏi trên sông Ngàn Sâu chảy qua địa phận thôn Phố Hòa để đổ trên một số tuyến đường GTNT trên địa bàn xã khoảng 2 ngày nay và có sự giám sát của cán bộ thôn. Tuy nhiên, vẫn có xảy ra tình trạng một số xe vận chuyển về đổ ở hộ dân, việc này sẽ cho kiểm tra xử lý. Việc khai thác này, vừa qua xã có làm tờ trình nhưng chưa được sự đồng ý, chấp thuận của cấp trên bằng văn bản…Hiện tại chúng tôi đã dừng ngay việc khai thác này.

Khánh Huyền – Quốc Khánh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu