06:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hương Khê - Hà Tĩnh: Trưởng khoa hồi sức cấp cứu hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

10:14 08/05/2019

(THPL) - Sáng nay (8/5), lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của đơn vị này vừa hiến máu cứu một sản phụ qua cơn nguy kịch.

Sản phụ Nguyễn Thị Luyên đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào khoảng 20h24’ ngày 7/5/2019, sản phụ Nguyễn Thị Luyên (24 tuổi, trú tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) được người nhà đưa đến BVĐK huyện Hương Khê trong tình trạng chuyển dạ.

Sau khi tiếp nhận sản phụ, các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê đã tiến hành thăm khám, chẩn đoán sản phụ có thai lần 1 với 38 tuần chuyển dạ trên song thai và thiếu máu. Đến 21h15’ cùng ngày, Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê tiến hành hội chẩn và chuyển mổ với lý do song thai hai ngôi đầu. Sau khi tiến hành mổ lấy thai ra, sản phụ có biểu hiện bị chảy máu nhiều nên thiếu máu và tử cung co hồi kém. Lúc này, Bác sỹ Nguyễn Văn Tuấn – Trưởng khoa gây mê hồi sức Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê đã tình nguyện hiến một đơn vị máu truyền cho sản phụ.

Hai bé gái ngoan, sức khỏe khá tốt.

Sau đó, tiến hành mổ lấy 2 bé gái, trong đó 1 bé nặng khoảng 2,3kg và 1 bé nặng khoảng 2,8kg. Sau khi mổ lấy hai bé ra, sản phụ buộc phải cắt tử cung bán phần cấp cứu.

Hiện, sức khỏe của sản phụ tạm ổn định, đang được tiếp tục theo dõi và xét nghiệm máu để có hướng xử lý tiếp theo. Đồng thời, sức khỏe của hai bé gái khá tốt.                                                                                                                                                           

Khánh Huyền - Hà Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu