15:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên: Điện lực Ân Thi vi phạm quy định ngành điện?

21:47 16/04/2017

(THPL) – Sở Công thương Hưng Yên đã vào cuộc xác minh tố cáo của công dân đối với Chi nhánh Điện lực Ân Thi thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên có nhiều vi phạm quy định của ngành điện.

Vừa qua, Thương hiệu & Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của bà Nguyễn Thị Liên (thôn Anh Nhuệ, xã Văn Nhuệ, huyện Ân Thi, Hưng Yên) về việc trạm biến áp 400kVA-35/0,4kV không đúng thiết kế, không đảm bảo chất lượng thi công, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lưới điện.

Bà Nguyễn Thị Liên cho biết: “Vào khoảng tháng 10/2016, Điện lực Ân Thi có cho công nhân đến xây dựng các trụ và cột điện lắp đặt trạm biến áp 400kVA-35/0,4kV trên phần đất ao mới san lấp kề ngay cổng nhà bà làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bà”.

Cũng theo bà Liên, đây là phần đất ao mới được san lấp nên rất yếu và hay sụt lún vào mùa mưa. Thậm chí, khi thi công, đơn vị này không hề gia cố chống trôi lún móng cột nên có nhiều khả năng trạm biến áp sẽ bị đổ vào mùa mưa bão, trong khi dây điện ở trạm biến áp là dây điện trần. 

Bà Nguyễn Thị Liên bức xúc về công trình trạm biến áp nên đã làm đơn tố cáo.

Bà Liên nói thêm: "Đất để xây dựng trạm biến áp là đất được san lấp thêm từ phía hồ nước sâu và rất dễ xảy ra sụt lún, ngập úng vào những ngày mưa lớn".

Bà Liên cho rằng, Điện lực Ân Thi cho tiến hành thi công công trình trong khi hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công chưa đủ điều kiện để triển khai thi công. Ngoài ra, Công ty Điện lực Ân Thi lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 19-5 tại Bắc Ninh không đủ năng lực.

Trước những phản ánh của bà Liên, trao đổi nhanh với PV đại diện Chi nhánh Điện lực Ân Thi cho biết: “Dự án trạm biến áp biến áp 400kVA tại thôn Anh Nhuệ do Công ty Điện lực Hưng Yên làm chủ đầu tư. Nên các PV muốn tìm hiểu thì liên hệ làm việc với Công ty Điện lực Hưng Yên, chi nhánh không có thẩm quyền để trả lời”.

Liên quan đến sự việc trên, PV Thương hiệu & Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Đỗ Trí Thức - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên, ông cho biết: "Công trình đường dây và trạm biến áp 400kVA-35/0,4kV tại xóm Chợ Dồi thuộc dự án chống quá tải lưới điện huyện Ân Thi giai đoạn 2 năm 2016. Do Điện lực Ân Thi làm chủ đầu tư và được triển khai với sự tham gia của các nhà thầu: Nhà thầu tư vấn thiết kế Công ty TNHH tư vấn và xây dựng 19-5; Nhà thầu thi công: Công ty CP thương mại xây lắp công nghiệp Thăng Long; Nhà thầu tư vấn giám sát: Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng điện Thành Nam".

Trụ sở Công ty Điện lực Hưng Yên.

Cũng theo vị đại diện này, Đường dây và trạm biến áp trên được thực hiện đầu tư theo đúng trình tự về đầu tư xây dựng theo luật hiện hành và đảm bảo chất lượng công trình theo đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt.

Ông Thức thông tin thêm: "Ở giai đoạn đào móng, chúng tôi đã có đền bù thỏa đáng tiền hoa màu trên đất, và bà Liên là mẹ chị ấy đã đồng ý kí vào văn bản nhận tiền đền bù. Chúng tôi khẳng định thi công đảm bảo chất lượng và có biên bản, có kiểm tra, hậu kiểm".

Theo tìm hiểu của PV được biết, sau khi không có sự thống nhất giữa bà Liên và Công ty Điện lực Hưng Yên thì Sở Công thương Hưng Yên đã thành lập Đoàn thanh tra xác minh tố cáo. Cụ thể, ngày 21/3/2017, Sở Công thương Hưng Yên có văn bản kết luận số 399/KL-SCT. Văn bản nêu rõ nội dung tố cáo của công dân là không có cơ sở.

Văn bản nói rõ, công trình đường dây trạm biến áp 400kVA-35/0,4kV tại thôn Anh Nhuệ do Công ty Điện lực Hưng Yên làm chủ đầu tư (không phải Điện lực Ân Thi). Công ty Điện lực Hưng Yên có hồ sơ thiết kế theo Điều 55 Luật Xây dựng.

Ngoài ra, đơn vị thiết kế là Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng 19-5 đã được Sở Công thương tỉnh Bắc Ninh cấp phép hoạt động điện lực. Về mặt bằng tuyến đường và trạm biến áp 400kVA-35/0,4kV thôn Anh Nhuệ đã được UBND huyện Ân Thi, UBND xã Văn Nhuệ chấp thuận tại bản vẽ mặt bằng tuyến đường dây và trạm biến áp Anh Nhuệ.

Thanh Sơn - Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu