15:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hưng Yên: Công ty Triệu Đức liên tiếp trúng thầu sát giá?

14:58 11/11/2019

(THPL) - Công ty TNHH xây dựng và thương mại Triệu Đức không còn là cái tên lạ lẫm với người dân huyện Ân Thi bởi gần đây doanh nghiệp này liên tiếp trúng hàng loạt các gói thầu lớn nhỏ. Đặc biệt, những gói thầu này đều có điểm chung là trúng sát giá.

Theo tìm hiểu của Thương hiệu và Pháp luật được biết, công ty TNHH xây dựng và thương mại Triệu Đức có địa chỉ tại thôn Bình Lăng, xã Tiền Phong, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên được thành lập vào ngày 08/7/2010 do ông Nguyễn Mạnh Hiếu là người đại diện pháp luật với số vốn điều lệ là 10 tỷ đồng.

Tính riêng trong tháng 7 và tháng 8/2019 vừa qua, chỉ tính trên địa bàn huyện Ân Thi có 4 gói thầu thi công xây dựng với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng đều được “rơi về tay” công ty Triệu Đức.

Cụ thể, 4 gói thầu mà công ty Triệu Đức trúng thầu gồm: gói thầu thi công xây dựng công trình nhà văn hóa xã Tiền Phong trúng thầu với giá 7,726 tỷ đồng; gói thầu thi công xây dựng nhà văn hóa xã Văn Nhuệ được trúng thầu với giá 7,895 tỷ đồng; gói thầu thi công xây dựng công trình nhà lớp học 2 tầng 12 phòng trường THCS xã Xuân Trúc trúng thầu với giá 8,298 tỷ đồng; gói thầu thi công xây dựng công trình nhà lớp học 2 tầng 12 phòng trường tiểu học xã Xuân Trúc trúng thầu với giá 7,443 tỷ đồng.

Tính riêng trong tháng 7 và tháng 8/2019 vừa qua, có 4 gói thầu thi công xây dựng với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng đều được “rơi về tay” công ty Triệu Đức.
Vật liệu xây dựng được công ty Triệu Đức bảo quản tại công trường xây dựng dự án nhà văn hóa xã Tiền Phong.
PV đã di chuyển về xã Tiền Phong, huyện Ân Thi và ghi nhận nhiều điểm bất thường trong những cuộc đấu thầu sử dụng vốn đầu tư của công ty Triệu Đức.

Điều đáng ngạc nhiên hơn cả, là các gói thầu mà công ty Triệu Đức tham gia đều được công ty TNHH tư vấn xây dựng Phố Hiến là nhà thầu được chỉ định thầu là đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu chấm thầu cho công ty Triệu Đức trúng thầu với hệ số tiết kiệm cực kỳ ít, chỉ cách vài triệu đồng so với giá gói thầu.

Bên cạnh đó, hầu hết các gói thầu mà công ty Triệu Đức tham gia đấu thầu và được chấm trúng thầu đều chỉ có 3 nhà thầu tham gia dự và sau đó 2 trong 3 nhà thầu bị đánh giá là không đáp ứng về mặt năng lực, kinh nghiệm và trượt thầu cùng một "kịch bản" để công ty Triệu Đức trúng thầu.

“Nếu như doanh nghiệp này không liên tiếp trúng sát giá hàng loạt các dự án trên địa bàn huyện Ân Thi thì sẽ không có gì phải nói. Nhưng thực tế hầu hết các dự án lớn nhỏ tại địa bàn huyện, chưa hề có đơn vị nào lại có khả năng “mát tay” như Công ty Triệu Đức, có những gói họ phát giá dự thầu sát đến mức chỉ tiết kiệm ngân sách vài triệu đồng, và hiếm có doanh nghiệp nào trúng nhiều gói thầu trong một thời gian ngắn như Công ty Triệu Đức”, một doanh nghiệp uy tín trên địa bàn huyện Ân Thi cho biết.

Trước những sự việc trên, với mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác về việc công ty Triệu Đức liên tiếp trúng nhiều gói thầu sát giá, PV đã liên hệ làm việc trực tiếp tại UBND xã Tiền Phong, UBND huyện Ân Thi để tìm hiểu.

Tại đây, PV đã ghi nhận nhiều điểm bất thường trong những cuộc đấu thầu sử dụng vốn đầu tư của công ty này.

Điển hình tại gói thầu thi công xây dựng nhà văn hóa xã Tiền Phong, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, sau khi được UBND xã Tiền Phong là chủ đầu tư chỉ định thầu làm đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu, giữa công ty TNHH tư vấn xây dựng Phố Hiến và UBND xã Tiền Phong đã có hợp đồng số 33/HĐ-TVXD ngày 05/7/2019.

Từ lúc phát hành hồ sơ mời thầu đến lúc mở, đóng thầu vào ngày 22/7/2019, tại gói thầu này chỉ gồm có 3 nhà thầu đến mua hồ sơ mời thầu, nộp hồ sơ dự thầu, gồm Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bình Minh (địa chỉ tại xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định), công ty cổ phần đầu tư xây dựng thương mại Thắng Lợi DDK (địa chỉ: thôn Đoàn Đào, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên ), và công ty TNHH xây dựng và thương mại Triệu Đức.

Theo các tài liệu mà PV có được thì 2 trong 3 nhà thầu trên bị loại vì không đáp ứng về mặt năng lực và kinh nghiệm với lý do giống hệt nhau.

Còn công ty TNHH xây dựng và thương mại Triệu Đức có tất cả các yêu cầu cơ bản theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu đều được đánh giá là đạt cho nên sau đó công ty này được chấm trúng thầu. Trong đó giá dự thầu của nhà thầu này đưa ra là 7,726 tỷ đồng, cách giá gói thầu 8 triệu đồng, giá gói thầu trước đó là 7,734 tỷ đồng theo quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu số 42/QĐ-UBND ngày 29/7/2019 của UBND xã Tiền Phong.

Cùng với đó, khi tìm hiểu những hồ sơ dự thầu của công ty Triệu Đức và các nhà thầu tham dự đấu thầu cùng nhà thầu này thì phát hiện hàng loạt các thiếu sót như hồ sơ dự thầu không có bảo lãnh dự thầu; không có hợp đồng lao động của các nhân sự chủ chốt; báo cáo tài chính được chắp vá nghi vấn kê khống.

Trước tình trạng trên, đề nghị UBND huyện Ân Thi và cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cần làm rõ những bất thường trong những cuộc đấu thầu “tiền tỷ” gắn mác dự án rồi được chấm trúng thầu về công ty Triệu Đức?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu